Hàn Quốc: Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm xa

Minh Thi| 07/02/2016 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Triều Tiên đã phóng một tên lửa tầm xa từ bãi phóng ở phía tây bắc nước này, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin ngày 7/2.

Hàn Quốc: Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm xa

Một người đàn ông xem bản tin về vụ phóng tên lửa Unha-3 năm 2012 của Triều Tiên tại một nhà ga ở Seoul vào ngày 3/2/2016. Ảnh: AP

Theo Yonhap, tên lửa này được cho là có tầm phóng trên 10.000km.

Hồi đầu tuần, Tổ chức Hàng Hải Quốc tế (IMO) khẳng định đã nhận được thông báo về kế hoạch phóng vệ tinh Kwangmyongsong của Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 8 - 25/2, trong đó ngày 16/2 là sinh nhật của cố Chủ tịch Kim Jong-Il - cha của đương kim lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- Un.

Tuy nhiên sau đó, Triều Tiên đã thay đổi kế hoạch, đẩy sớm thời gian dự kiến lên trong khoảng thời gian từ ngày 7-14/2.  

Hàn Quốc: Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm xa

Một người xem truyền hình đưa tin Triều Tiên thử thành công bom nhiệt hạch hôm 6/1/2016

Thông tin về vụ phóng vệ tinh Kwangmyongsong làm dấy lên mối quan ngại ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Trước đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết, Seoul xem bất kỳ vụ phóng vệ tinh nào của Bình Nhưỡng đều là thử tên lửa đạn đạo.

Căng thẳng xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên leo thang sau khi Bình Nhưỡng thông báo thử thành công bom nhiệt hạch vào hôm 6/1. Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc cũng đang xem xét đưa ra biện pháp trừng phạt mới đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa tầm xa