Hàn Quốc tìm thấy tàu Nga bị đắm chở kho báu khổng lồ trị giá 133 tỷ USD

Hà Kim (Theo RT)| 19/07/2018 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công ty Hàn Quốc ngày 17/7 công bố hình ảnh được cho là tàu cổ của Hải quân Nga bị đắm và có thể mang theo kho báu 200 tấn vàng.

RT dẫn thông tin của công ty Shinil Group của Hàn Quốc nói rằng họ đã tìm ra vị trí của tàu tuần dương Dmitrii Donskoi của Hải quân Nga bị đắm trong cuộc chiến tranh Nga - Nhật năm 1904-1905.

Shinil Group cho biết, họ đã dùng 2 thiết bị tương tự tàu ngầm để lặn xuống độ sâu 434m, ở vùng biển cách khu vực Jeodong trên đảo Ulleungdo 1,3 km và tìm thấy tàu chiến của Nga bị đắm đã han gỉ dưới đáy biển, ở độ sâu khoảng 430m.

Con tàu được cho là chở theo 5.500 thùng xu vàng và vàng thỏi trị giá 133 tỷ USD ở thời điểm bị đánh đắm. Riêng con tàu đã được coi là hiện vật lịch sử có giá trị lên tới 8 tỷ USD.

Hàn Quốc tìm thấy tàu Nga bị đắm chở kho báu khổng lồ trị giá 133 tỷ USD

Nhóm thợ lặn đã chụp ảnh phần đuôi tàu có khắc chữ Dmitrii Donskoii

Nhóm thợ lặn đã chụp ảnh phần đuôi tàu có khắc chữ Dmitrii Donskoii. Thợ lặn cũng tìm thấy pháo 203mm, súng tầm xa 152mm, nhiều súng máy và các hiện vật khác. Tàu Dmitrii Donskoii bị đánh chìm cách đây 113 năm.

Đại diện công ty tìm kiếm cho biết thêm, thân tàu hư hại nặng do bị pháo kích với phần đuôi gần như vỡ nát. Tuy nhiên, boong tàu và hai bên mạn tàu trong tình trạng tốt. Theo một số sử sách, khi bị tàu chiến Nhật Bản truy đuổi, thủy thủ đoàn của tàu Dmitrii Donskoi quyết định đánh đắm con tàu để không phải đầu hàng.

Shinil là một công ty xây dựng có trụ sở tại Seoul. Công ty này xây tòa nhà cao tầng với tên Shinil Utovill. Công ty cũng lấn sân sang lĩnh vực công nghệ sinh học và tiền điện tử.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh trên, công ty đã tìm kiếm xác tàu đắm Dmitrii Donskoii trong nhiều năm. CEO của công ty tuyên bố trên trang web chính thức rằng, họ sẽ khiến cả thế giới phải bất ngờ khi tìm ra Donskoii.

Hàn Quốc tìm thấy tàu Nga bị đắm chở kho báu khổng lồ trị giá 133 tỷ USD

Hình ảnh tư liệu về tàu Dmitrii Donskoii

Công ty Shinil đã đầu tư rất nhiều tiền của vào chiến dịch tìm kiếm và trục vớt tàu Dmitrii Donskoii, bao gồm chi phí thuê xà lan 3.000 tấn, hai tàu lai dắt công suất 2.400 mã lực và nhiều trang thiết bị khác. Shinil cho biết, có thể sẽ tiến hành các bước tiếp theo vào tháng 10 hoặc tháng 11 tới và sẽ công bố kết quả cho công chúng vào tháng 12.

Hiện chưa rõ kho vàng còn nguyên vẹn trên tàu hay không. Nhưng Shinil đã tuyên bố quyên góp 10% trong tổng trị giá kho báu 133 tỷ USD để giúp xây dựng đảo Ulleung trở thành địa điểm thu hút khách du lịch.

Công ty cũng có kế hoạch xây dựng đài tưởng niệm Donskoii và các hoạt động liên quan. Shilnil cam kết đầu tư 13 tỷ USD vào các dự án kinh tế liên Triều, xây dựng mạng lưới đường sắt và cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoạt động thương mại giữa Hàn Quốc và Nga.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tìm thấy tàu Nga bị đắm chở kho báu khổng lồ trị giá 133 tỷ USD