Hàn Quốc: Hơn 500 trường học đóng cửa, 7 nghìn khách du lịch hủy tour vì virus MERS

H.L (Theo Sputnik)| 04/06/2015 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/6, Chính phủ Hàn Quốc đã ra lệnh đóng cửa hơn 500 trường học, nhằm ngăn ngừa sự lây lan loại virus gây hội chứng viêm đường hô hấp có nguồn gốc từ Trung Đông (MERS-CoV).

Trước đó, các trường học tại Hàn Quốc cũng nhận được chỉ thị tự quyết định vấn đề cần tạm ngưng, hay tiếp tục quá trình giảng dạy tại trường.

Hàn Quốc: Hơn 500 trường học đóng cửa, 7 nghìn khách du lịch hủy tour vì virus MERS
Số bệnh nhân nhiễm virus Mers tại Hàn Quốc hiện đã lên tới 35 người

Ngoài ra, cùng ngày 4/6, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc thông báo rằng, hơn 7 nghìn khách du lịch đã hủy chuyến đi tới Hàn Quốc do lo ngại quốc gia này đang gia tăng dịch bệnh MERS-CoV. Chủ yếu người từ chối tới Hàn Quốc là du khách Trung Quốc và các nước châu Á. Thông thường, cao điểm đặt khách sạn tại các khu du lịch Hàn Quốc diễn ra vào tháng Sáu, nhưng con số năm nay chỉ đạt 20% mức độ năm ngoái.

Tính đến ngày 4/7, số người tại Hàn Quốc được khuyến nghị kiểm dịch do nguy cơ mắc bệnh trên đã tăng hơn 1.300 người. Trong số đó, các bác sĩ nghi ngờ rằng, có 398 người đã bị lây nhiễm virus chết người MERS. Được biết, nước này vừa phát hiện thêm 5 trường hợp hội chứng nhiễm virus MERS, đưa tổng số bệnh nhân nhiễm virus này lên 35 người, trong đó hai trường hợp đã tử vong.

Tất cả các ca bệnh đều bắt nguồn từ một nam giới 68 tuổi trở về Hàn Quốc hôm 20.5 sau khi đến Ả rập Xê út và Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - là những nước có nhiều trường hợp bị MERS nhất. Một người phụ nữ và một người đàn ông khác, sau khi đi thăm người đàn ông trên, đã trở thành 2 người đầu tiên chết vì MERS ở Hàn Quốc và dẫn đến việc nhiều người khác bị nhiễm bệnh.

Các nhà khoa học cho rằng, con đường lây truyền của virus MERS là từ động vật sang người. Một loại virus tương tự đã được phát hiện trong ADN của lạc đà tại các vùng Ả rập Xê út, Qatar hay Ai Cập - những nơi được cho là nguồn phát sinh của căn bệnh này. Mặc dù vậy, các nghiên cứu cũng cho thấy khi còn ở trong cơ thể động vật, virus MERS không hoạt động nên những con vật này không có triệu chứng mang bệnh. Chỉ khi vào đến cơ thể người, loại virus này mới trở nên nguy hiểm và khó kiểm soát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Hơn 500 trường học đóng cửa, 7 nghìn khách du lịch hủy tour vì virus MERS