Hàn Quốc đưa “Diều hâu sắt” vào sản xuất hàng loạt trong năm nay

Minh Thi| 30/07/2015 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàn Quốc đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa đất đối không tầm trung MR-SAM (Diều hâu sắt) mới cho Lực lượng Không quân nước này trong năm 2016.

Hàn Quốc đưa “Diều hâu sắt” vào sản xuất hàng loạt trong năm nay

MR-SAM - tên lửa chống máy bay mới của quân đội Hàn Quốc

Yonhap dẫn nguồn tin Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) cho hay, DAPA gần đây đã phóng thử nghiệm thành công tên lửa MR-SAM đầu tiên và đã được cấp chứng nhận về chất lượng.

“Việc bắn chứng nhận chất lượng mới nhất đã chứng minh chất lượng tuyệt vời của Cheongung”, thông báo của DAPA cho biết.

Cũng theo DAPA, những nỗ lực tối quan trọng sẽ được thực hiện để tối đa hóa khả năng đóng góp của tên lửa này cho quân đội Hàn Quốc.

Tên lửa MR-SAM - còn có tên gọi Cheongung - có tầm bắn 40km. MR-SAM được phát triển tại Hàn Quốc vào năm 2011 để thay thế MIM-23 Hawk - tổ hợp tên lửa đất đối không tầm trung do Công ty Raytheon (Mỹ) phát triển đầu những năm 1950 - vào năm 2013, hãng thông tấn Yonhap cho biết. MIM-23 Hawk đã được triển khai ở Hàn Quốc từ những năm 1960.

Theo kế hoạch, vào năm 2018, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) sẽ nâng cấp Cheongung thành loại tên lửa đánh chặn tên lửa đạn đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đưa “Diều hâu sắt” vào sản xuất hàng loạt trong năm nay