Hàn Quốc đang chuẩn bị mọi phương án cho thế chiến thứ 3

Hà Kim (Theo Yonhap)| 10/10/2017 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giới chức Hàn Quốc cho biết, nước này đang xây dựng lá chắn bí mật để bảo vệ và chống lại kịch bản ác mộng có thể đến từ Triều Tiên.

Theo DailyStar, Hàn Quốc đang xây dựng lá chắn bí mật để chống lại sự tấn công bằng vũ khí xung điện từ (EMP) từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và cứu người dân tránh khỏi chiến tranh thế giới lần 3.

DailyStar cũng cho biết, một quan chức hàng đầu của Hàn Quốc tiết lộ, Seoul đang phát triển một lá chắn EMP để bảo vệ và chống lại kịch bản ác mộng có thể đến từ Triều Tiên.

Giới chức Hàn Quốc cũng xác nhận đang phát triển một loại bom chứa các sợi carbon có khả năng làm sập lưới điện của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra xung đột.

Yonhap ngày 9/10 dẫn lời một sĩ quan cấp cao cho biết, bom carbon là loại vũ khí phi sát thương, được dùng để vô hiệu hóa lưới điện của đối phương. Bom chứa các sợi carbon và khi phát nổ sẽ tạo ra đám mây sợi carbon dày đặc, bám vào dây điện để gây gián đoạn nguồn cung cấp. Hiện cơ quan phát triển quốc phòng Hàn Quốc đảm bảo có trong tay mọi công nghệ cho quy trình phát triển loại bom này.

Hàn Quốc đang chuẩn bị mọi phương án cho thế chiến thứ 3

Seoul đang phát triển một lá chắn EMP để bảo vệ và chống lại kịch bản ác mộng có thể đến từ Triều Tiên

Cùng ngày, hãng thông tấn Yonhap cũng đưa ra thông tin mang tính cảnh báo rằng, Triều Tiên có thể sử dụng "bom điện từ" để làm tê liệt hệ thống liên lạc, mạng lưới điện và từ đó dẫn đến làm tê liệt hệ thống tài chính của Hàn Quốc. EMP Triều Tiên một khi được phát động sẽ gây ra sức tàn phá vô cùng lớn đối với cả nước Mỹ.

Nguyên tắc hoạt động của vũ khí EMP là khi phát nổ sẽ tạo ra một trường điện từ cực lớn làm đoản mạch và vô hiệu hóa mạng lưới điện cũng như và phá hủy các thiết bị điện tử trong phạm vi tác chiến. Đặc biệt, khi được kích nổ ở vùng không khí loãng trên khí quyển, sức công phá của EMP được tăng lên đáng kể.

Trước đó, hồi tháng 7/2017, tiến sĩ Peter Vincent Pry, giám đốc diễn đàn Chiến lược hạt nhân Mỹ cho biết, EMP Triều Tiên sẽ kéo lui nước Mỹ vài thế kỷ, khi chưa có điện, máy lạnh, điện thoại thông minh và có thể giết hại 90% dân số Mỹ trong vòng hai năm.

Ông Pry nhấn mạnh, nếu không có điện, chúng ta sẽ trở về một thời kỳ khác nơi mà đa số người dân Mỹ không có đủ năng lực và kinh nghiệm cần thiết để tồn tại và duy trì sự sống.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã úp mở về một giải pháp quân sự khi ông này cho rằng “chỉ có một cách duy nhất” nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Trong khi đó, đối mặt với các biện pháp trừng phạt quốc tế và mối đe dọa tiềm tàng của một cuộc xung đột vũ trang với Mỹ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã củng cố quyền lực vào cuối tuần qua bằng cách trao cho em gái của ông một chức vụ chính trị hàng đầu.

Ông Harry Kazanis, Giám đốc nghiên cứu quốc phòng tại Trung tâm vì Lợi ích quốc gia (CFTNI), một viện nghiên cứu của Mỹ cho rằng, việc bổ nhiệm này là một bước đi của ông Kim nhằm đảm bảo nhóm nòng cốt của ông hoàn toàn là những người đáng tin cậy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc đang chuẩn bị mọi phương án cho thế chiến thứ 3