Hàn Quốc công bố tên tân Thủ tướng và Bộ trưởng tài chính mới

Hà Kim| 03/11/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng tổng thống Hàn Quốc vừa công bố tên hai người sẽ là tân Thủ tướng và Bộ trưởng tài chính mới của nước này. Động thái trên được cho là nỗ lực nhằm xoa dịu sự tức giận từ công chúng về bê bối liên quan đến bà Choi, bạn Tổng thống Park.

Ngày hôm qua 2/11, Nhà Xanh, tức văn phòng Tổng thống Hàn Quốc đã chỉ định Kim Byong-joon làm tân Thủ tướng Hàn Quốc, thay thế ông Hwang Kyo-ahn. Ông Kim từng là thư ký cấp cao cho cựu Tổng thống Roh Moo-hyun.

Vai trò của Thủ tướng Hàn Quốc chủ yếu là quản lý nhà nước và Nhà Xanh cho rằng, Kim là người phù hợp để lãnh đạo nội các, vì tương lai đất nước và vượt qua những khó khăn hiện tại.

Hàn Quốc công bố tên tân Thủ tướng và Bộ trưởng tài chính mới

Ông Yim Jong-yong và ông Kim Byong-joon

Nhà Xanh còn chỉ định chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Yim Jong-yong làm Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng tài chính. Yim sẽ thay thế Bộ trưởng hiện tại là Yoo Il-ho. Được biết, ông Yim được rất nhiều nhà lập chính sách và người tham gia thị trường nể phục với vai trò hiện tại.

Việc thay đổi trên được cho là nỗ lực nằm xoa dịu sự tức giận từ công chúng Hàn quốc trong những ngày qua. Vì cả ông Yoo Il-ho và Hwang Kyo-ahn đều có liên quan đến vụ bê của Choi Soon-sil, bạn Tổng thống Park Geun-hye.

Theo đó, Choi Soon-sil bị cáo buộc tiếp cận các tài liệu mật và trục lợi cá nhân thông qua các quỹ phi lợi nhuận nhờ mối quan hệ với bà Park. Hiện, bà này đã bị bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc công bố tên tân Thủ tướng và Bộ trưởng tài chính mới