Hàn Quốc: Chỉ có trừng phạt Triều Tiên mới ngăn được tham vọng hạt nhân

Hà Kim| 28/07/2016 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo-jin cho rằng, cách tốt nhất để kìm hãm tham vọng hạt nhân của Triều Tiên là áp dụng cứng rắn hơn nữa lệnh trừng phạt đối với nước này.

Hàn Quốc: Chỉ có trừng phạt Triều Tiên mới ngăn được tham vọng hạt nhân

Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Park Soo-jin

Dẫn lời bà Park Soo-jin, hãng tin Yonhap ngày 27/7 cho biết, mặc dù trừng phạt và đối thoại là 2 phương án tương thích để khuyến khích Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân của mình. Tuy nhiên, những nỗ lực của Hàn Quốc trong hàng thập kỷ qua nhằm phát triển mối quan hệ đều bị Triều Tiên đáp lại bằng những vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Vì thế, “thông qua những biện pháp trừng phạt mạnh mẽ, có thể thay đổi những toan tính của Triều Tiên”, bà Park nói.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh, 2 nước Triều Tiên và Hàn Quốc nhiều lần tổ chức các cuộc đàm phán song phương trong hàng chục năm qua nhưng không mang lại bất kỳ thay đổi tích cực nào từ phía Triều Tiên. Trái lại, nước này liên tiếp có động thái bắn thử tên lửa đạn đạo và thử hạt nhân bất chấp những lệnh cấm từ Liên Hợp Quốc.

Tuyên bố trên cũng được coi là lời đáp trả của Seoul đối với những phát biểu của Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tại một cuộc họp báo tổ chức bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) tại thủ đô Vientiane của Lào hôm 26/7. Ông Ri đã nói rằng, Triều Tiên đã đưa ra những lời đề nghị đối thoại liên Triều nhằm cải thiện mối quan hệ nhưng bị Seoul từ chối.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: Chỉ có trừng phạt Triều Tiên mới ngăn được tham vọng hạt nhân