Hàn Quốc chấm dứt đối thoại, lập tức bắn tên lửa đáp trả Triều Tiên

Hà Kim (Theo Yonhap)| 15/09/2017 14:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đáp trả cứng rắn với Bình Nhưỡng, Hàn Quốc lập tức bắn tên lửa về hướng Triều Tiên, đồng thời khẳng định rằng đối thoại với Bình Nhưỡng trong tình hình hiện nay là điều không thể.

Ngày 15/9, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Myung-jae cho biết, Hàn Quốc đã phóng một tên lửa đạn đạo Hyunmu-2 về phía bờ biển của nước láng giềng, gần ngay sau khi Triều Tiên bắn tên lửa hướng về phía Nhật Bản và gây hoang mang cho người dân nước này.

Theo Bộ trưởng Lee, động thái đáp trả quân sự trên thể hiện sự sẵn sàng của quân đội Hàn Quốc nếu như Triều Tiên tiếp tục hành động khiêu khích.

Vụ bắn tên lửa của Seoul được tiến hành sau khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa vào 6 giờ 57 phút, sau đó đã rơi tại địa điểm trên Thái Bình Dương cách Mũi Erimo, đảo Hokkaido 2.000 km vào 7 giờ 16 phút sáng. Quân đội Hàn Quốc ước tính tên lửa Triều Tiên đã bay được 3.700 km, với độ cao tối đa đạt 770 km trước khi rơi.

Hàn Quốc chấm dứt đối thoại, lập tức bắn tên lửa đáp trả Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã lên án vụ phóng tên lửa sáng cùng ngày của Triều Tiên, khẳng định rằng đối thoại với Bình Nhưỡng trong tình hình hiện nay là “điều không thể", đồng thời cảnh báo Seoul sẽ có hành động đáp trả mạnh.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đưa ra tuyên bố trên tại cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia do ông chủ trì, được tổ chức chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Tại cuộc họp, Tổng thống Moon Jae-in nêu rõ Hàn Quốc sẽ tăng cường năng lực phòng thủ hơn nữa để đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa, đồng thời nỗ lực tối đa để đảm bảo các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt với Triều Tiên được thực thi đầy đủ. Ông cũng cam đoan với người dân rằng Hàn Quốc đủ khả năng tự vệ.

Những người tham dự cuộc họp cũng lên án mạnh mẽ hành động của Triều Tiên và cảnh báo rằng các hành động khiêu khích như vậy sẽ chỉ làm cho Bình Nhưỡng bị cô lập hơn nữa về ngoại giao và kinh tế.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc chấm dứt đối thoại, lập tức bắn tên lửa đáp trả Triều Tiên