Hàn Quốc: 3 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại cửa hàng tiện ích

Hoàng Hà| 25/02/2015 13:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Hàn Quốc sáng thứ 4 (25/2) cho biết, một vụ nổ súng đã xảy ra tại cửa hàng tiện lợi thuộc thành phố Sejong khiến 3 người thiệt mạng. Nghi phạm sau đó được tìm thấy đã chết vì tự tử bằng một nhát súng bắn vào đầu cách đó vài km.

Hàn Quốc: 3 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại cửa hàng tiện ích

3 nạn nhân được xác định đều là người trong cùng một gia đình

Theo nguồn tin từ BBC, cơ quan chức năng Hàn Quốc xác nhận, khoảng 8 giờ sáng hôm nay (25/2), một tay súng bắn chết 3 người tại cửa hàng tiện ích thuộc thành phố Sejong. Ba nạn nhân được xác định là chủ cửa hàng, cha và anh rể anh ta.

Cảnh sát sau đó đã phát hiện xác nghi phạm, khoảng 50 tuổi được cho là tự tử bằng một viên đạn bắn vào đầu tai khu vực cách hiện trường vài km và thu hồi một khẩu súng.

Một quan chức cảnh sát cho biết, một khẩu súng trường khác cũng đã được tìm thấy trong chiếc xe được cho là của nghi phạm để lại.

Các quan chức cảnh sát cho biết, khẩu súng trường mà nghi phạm có được là từ một đồn cảnh sát từ trung tâm thành phố Gongju, gần đó vài giờ trước khi vụ nổ súng xảy ra.

Tại Hàn Quốc, những vụ nổ súng hiếm khi xảy ra, và việc kiểm soát vũ khí tại đây cũng rất chặt chẽ. Mặc dù hầu hết mọi người đều biết sử dụng súng vì tất cả đàn ông Hàn Quốc đều phải phục vụ 2 năm nghĩa vụ quân sự do căng thẳng với Bắc Triều Tiên.

Chỉ có những nhân viên an ninh mới được phép sử dụng súng, còn lại, những người đi săn phải có giấy phép sử dụng vũ khí nhưng vũ khí của họ phải gửi tại sở cảnh sát, chỉ khi nào, những người đi săn hợp pháp và có giấy phép săn bắn mới được lấy súng ra từ sở cảnh sát.

Tuy vậy, quan chức cảnh sát tại Sejong cho biết, hiện, họ vẫn chưa xác nhận được nghi can có giấy phép săn bắn và khẩu súng trường thu được có phải là của anh ta hay không.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc: 3 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại cửa hàng tiện ích