Hai trực thăng quân sự Pháp lao vào nhau, 5 người thiệt mạng

Hà Kim (Theo Sputnik)| 02/02/2018 21:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quân đội Pháp đang điều tra nguyên nhân 2 trực thăng quân sự bị rơi sáng hôm nay 2/2 làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Theo Sputnik, tai nạn xảy ra vào sáng 2/2 khi 2 trực thăng quân sự Pháp của trường đào tạo quân đội Army Light Aviation (EALAT) rơi không rõ nguyên nhân xuống hồ Carces, nằm ở giữa 2 thị trấn nhỏ Cabasse và Carces ở vùng Var, Đông Nam nước Pháp.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 5 người thiệt mạng. Trong số 5 nạn nhân có 3 người trên 1 chiếc trực thăng và 2 người trên chiếc còn lại. Tuy nhiên, chính quyền khu vực Var không nói rõ con số thương vong mà chỉ thông báo có nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn.

Hai trực thăng quân sự Pháp lao vào nhau, 5 người thiệt mạng

Trực thăng cứu hộ của lực lượng cảnh binh Pháp

Ngay sau đó, một chiếc trực thăng chở khoảng 20 binh sĩ đã được triển khai tới hiện trường. Các nguồn tin cũng cho biết, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm nạn nhân thứ sáu và chưa rõ số phận của người này.

Phát ngôn viên quân đội Pháp cho hay, các mảnh vỡ nằm rải rác trên một khu vực rộng lớn nhưng may mắn nơi này không có cư dân sinh sống nên không có người nào trên mặt đất bị thương.

Được biết, EALAT thường tổ chức các khoá đào tạo đặc biệt với sự tham gia của các phi công quân sự Đức. Những phi công sau khi tham gia khoá đào tạo đôi khi được triển khai cho các hoạt động cứu hỏa trong khu vực.

Trường quân sự Ealat cũng cho biết, hai trực thăng gặp nạn được cho là loại Gazelles, trực thăng được hợp tác sản xuất giữa Anh và Pháp. Các máy bay này thường được sử dụng cho các nhiệm vụ vận chuyển, tuần tra, tấn công và đào tạo quân sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai trực thăng quân sự Pháp lao vào nhau, 5 người thiệt mạng