Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 50 tàu mới

Vũ Minh| 03/03/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tư lệnh Lực lượng Hải quân Nga thông báo: Binh chủng sẽ tiếp nhận 50 tàu các loại trong năm 2015, Sputnik đưa tin.

Chương trình đóng tàu của Lực lượng Hải quân Nga đã được lên kế hoạch từ nay cho đến năm 2050, dự kiến sẽ tiếp tục đóng những con tàu có khả năng thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các mặt biển.

Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 50 tàu mới

Tàu ngầm của Hải quân Nga

“Thời kỳ chậm chạp trong chương trình tiềm năng của chúng tôi đã qua lâu rồi. Bằng chứng của điều này đó là một chương trình đóng tàu đang hoạt động thực sự, với việc đóng những tàu nổi đa chức năng thế hệ mới, tàu ngầm hạt nhân đa năng cho Lực lượng Hải quân”, ông Viktor Chirkov cho biết.

Lực lượng Hải quân sẽ tiếp tục phát triển chiến lược biển của mình nhằm mục đích bảo vệ các lợi ích của chính phủ và các hoạt động kinh tế ở những khu vực khác nhau trên thế giới, theo Sputnik.

Sputnik dẫn lời ông Chirkov: “Hải quân Nga có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu, với tàu nổi và tàu ngầm hạt nhân, để thực hiện một loạt nhiệm vụ nhằm các mục đích từ những căn cứ điểm từ xa khác nhau”.

Theo Tư lệnh Hải quân Nga, việc đóng tàu khu trục và tàu ngầm mới sẽ liên kết, "không tách rời" nhiệm vụ triển khai tàu chiến, cũng như huấn luyện thủy thủ. Chương trình đóng tàu ước định triển khai trước tiên hạm đội tàu ngầm hạt nhân, nâng cấp tên lửa và vũ khí hạt nhân và sản xuất hệ thống tên lửa hạt nhân tàu ngầm vì các mục đích chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quân Nga sẽ tiếp nhận 50 tàu mới