Hai người Việt nghi mất tích trong vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc

Bạch Dương| 06/02/2023 07:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhà chức trách Hàn Quốc ngày 5/2 cho biết lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm 9 ngư dân mất tích sau khi một tàu đánh cá bị lật ở ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam nước này tối 4/2, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

Theo Yonhap, vụ tai nạn lật tàu được báo cáo lúc 23h19 ngày 4/2. Nhà chức trách cho biết chiếc tàu đánh cá nặng 24 tấn bị lật ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc, cách hòn đảo không có người sinh sống Daebichi 16,6km.

Đảo Daebichi cách huyện Sinan, tỉnh Nam Jeolla 20km về phía Tây Nam. Sinan bao gồm rất nhiều hòn đảo (cả có người lẫn không có người sinh sống) ở Hàn Quốc.

Hai người Việt nghi mất tích trong vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tiếp cận chiếc tàu đánh cá bị lật ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Nam Jeolla, tây nam của Hàn Quốc, ngày 5/2. Ảnh: Yonhap

Trên con tàu gặp nạn có 12 người, trong đó có 3 người nước ngoài. Có 3 người trên tàu được các thuyền gần đó cứu hộ và chuyển đến bệnh viện; 9 người vẫn đang mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam.

Các thành viên được cứu bởi một tàu chở hàng cho biết, nước biển bắt đầu tràn vào phòng máy không rõ lý do khiến tàu bị nghiêng sang một bên trước khi lật. Thuyền trưởng của tàu chở hàng Lee Hyung-keun cho biết khi tàu của họ tiếp cận, các nạn nhân đều trong tình trạng suy giảm thân nhiệt nặng.

Được biết nỗ lực ban đầu để thực hiện một cuộc tìm kiếm dưới nước bên trong con tàu bị lật không thành công, vì các ngư cụ đã chặn lối vào cabin và phòng máy của tàu.

Hai người Việt nghi mất tích trong vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc

Các đội cứu hộ của Cảnh sát biển Hàn Quốc đang tìm kiếm 9 người bị mất tích trong vụ lật tàu ở vùng biển ngoài khơi bờ biển phía tây nam của nước này. Ảnh: Yonhap

Tại cuộc họp với các gia đình nạn nhân ngày 5/2, Bộ trưởng Hải dương và Thủy sản Hàn Quốc Cho Seung-hwan cho biết cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân lật tàu và sẽ chia sẻ kết quả với gia đình các nạn nhân.

Về các ngư dân mất tích, ông Seung-hwan cho biết những người này dường như đã ở trên boong tàu vào thời điểm xảy ra tai nạn.

Ông nói thêm rằng hầu hết những người mất tích dường như đã buộc phải rời con tàu, trái với giả định trước đó rằng họ bị kẹt bên trong thân tàu. Bộ trưởng cũng cho biết công tác tìm kiếm đã được mở rộng để rà soát một khu vực rộng lớn.

Nhà chức trách đã triển khai không chỉ các tàu của cảnh sát biển và hải quân mà còn huy động cả các tàu đánh cá gần đó tham gia cứu hộ.

Hai người Việt nghi mất tích trong vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol 

Cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị lãnh đạo các bộ và cơ quan thuộc chính phủ huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm và hỗ trợ các nạn nhân còn mất tích trong vụ lật tàu.

Lực lượng bảo vệ bờ biển và quân đội Hàn Quốc đã điều 30 tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển và Hải quân Hàn Quốc cùng nhiều máy bay tuần tra hàng hải và thợ lặn từ đơn vị cứu nạn trên biển (SSU) tới khu vực xảy ra tai nạn để tìm kiếm nạn nhân.

Kim Eun Hye, người phát ngôn của tổng thống, cho biết ông Yoon đã yêu cầu huy động tất cả các nguồn lực sẵn có và mở rộng khu vực tìm kiếm và cứu hộ, cũng như hỗ trợ đầy đủ cho các gia đình của những người mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người Việt nghi mất tích trong vụ lật tàu cá ở Hàn Quốc