Hacker nhí tấn công tài khoản cá nhân Giám đốc CIA, trêu đùa mật vụ

Minh Thi| 20/10/2015 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một học sinh trung học đã xâm nhập tài khoản cá nhân AOL của Giám đốc CIA và tài khoản Comcast của Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ, thậm chí còn gọi điện trêu nhân viên CIA.

Hacker nhí tấn công tài khoản cá nhân Giám đốc CIA, trêu đùa mật vụ

Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ John Brennan

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Cơ quan Mật vụ đang tiến hành điều tra một học sinh trung học bị cáo buộc xâm nhập tài khoản cá nhân AOL của Giám đốc Cục Tình báo Trung ương (CIA) John Brennan và tài khoản Comcast của Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson, AFP đưa tin.

Theo Washington Post, email cá nhân của ông Brennan chứa một số tập tin nhạy cảm, trong đó có một trình ứng dụng 47 trang gồm các thông tin an ninh tối mật, các số an ninh xã hội và thông tin cá nhân của hơn 10 nhân viên tình báo cấp cao, cũng như thư từ về việc sử dụng “các kỹ thuật thẩm vấn” nghi phạm khủng bố.

Để chứng minh xâm nhập thành công, cậu thiếu niên nói trên đã đăng tải một phần danh sách liên lạc lấy từ tài khoản của Giám đốc CIA. Hacker tuổi teen khẳng định đã gọi điện trêu nhân viên CIA, thậm chí còn nhắc lại số an sinh xã hội của ông Brennan.

Hacker nhí tấn công tài khoản cá nhân Giám đốc CIA, trêu đùa mật vụ

Dòng thông báo khi truy cập vào tài khoản AOL của Giám đốc CIA. Ảnh: Twitter

Hacker nhí tấn công tài khoản cá nhân Giám đốc CIA, trêu đùa mật vụ

Tài khoản cracka được cho là của haker nhí đăng tải một phần danh sách liên lạc lấy từ tài khoản của ông Brennan. Ảnh: Twitter

Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ An ninh Nội địa: “Chúng tôi biết những thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên theo quy định, chúng tôi không bình luận gì về về vấn đề an ninh cá nhân của Bộ trưởng (An ninh Nội địa)”.

Kẻ xâm nhập, có tài khoản Twitter cracka, hiển thị tên người dùng @phphax, tiết lộ với phóng viên New York Post rằng, cậu là người Mỹ không theo đạo Hồi. Tuy nhiên, chính quan điểm ủng hộ Palestine và phản đối chính sách đối ngoại của Mỹ là động cơ để cậu xâm nhập những tài khoản của các quan chức cấp cao Mỹ.

Theo CNN, quan chức CIA cho biết không có dấu hiệu thông tin mật bị rò rỉ.

Hôm 13/10, một ngày sau khi khẳng định đã truy cập được vào các tài khoản của Giám đốc CIA, haker đăng tải lên Twitter dòng chia sẻ: “Nếu tôi rơi vào im lặng trên tài khoản này, những kẻ thua cuộc CIA đã tìm thấy tôi và tôi đang bị họ tra tấn bởi những phương pháp ngớ ngẩn nhằm phá nát suy nghĩ của một chàng trai”.

Cậu bé cho biết, đã sử dụng kỹ thuật để qua mặt những người làm việc tại Verizon trong việc cung cấp thông tin cá nhân của ông Brennan, và sau đó tiếp tục đánh lừa AOL và Comcast cho phép chiếm được tài khoản đích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hacker nhí tấn công tài khoản cá nhân Giám đốc CIA, trêu đùa mật vụ