Hà Lan: bắt giữ tay súng xông vào Đài truyền hình quốc gia

Hà Kim| 30/01/2015 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông có trang bị vũ trang đã xông vào trụ sở của đài truyền hình quốc gia Hà Lan NOS và đòi được lên hình.

Theo Guardian, các nhân chứng cho biết một người đàn ông khoảng 20 tuổi, ăn mặc chỉnh tề với vest đen, áo sơ mi trắng và thắt cà vạt mang theo một khẩu súng lục dài đe dọa bảo vệ và đòi vào phòng thu.

Nhưng thay vì đưa anh ta vào phòng ghi hình bản tin chính buổi chiều, bảo vệ đã dẫn kẻ này vào phòng phát sóng bản tin ban ngày.

Hà Lan: bắt giữ tay súng xông vào Đài truyền hình quốc gia

Tay súng ăn mặc chỉn chu đòi lên truyền hình "nói vài điều quan trọng"

Trong video được NOS phát hành sau vụ việc cho thấy, tay súng này đi lại trong studio. Giám đốc đài truyền hình Jan de Jong cho hay, hắn đưa ra 1 loạt yêu cầu trong đó có yêu cầu được lên truyền hình 10 phút để hắn nói vài lời.

Hắn còn nói, hắn đại diện cho một nhóm tin tặc và hắn muốn nói “một vài điều quan trọng với cả thế giới”, ông Jong cho biết thêm.

Cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường và khống chế kẻ tấn công. Ngay sau đó, y đã tự hạ súng, nằm xuống sàn. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc này.

Vụ việc đã làm gián đoạn bản tin 8 giờ của đài truyền hình NOS. Những nhân viên trong tòa nhà khu Media Park, thành phố Hilversum, đã được sơ tán trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Trong suốt thời gian bản tin bị gián đoạn, NOS đã đăng tải thông điệp "do hoàn cảnh, hiện chương trình không thể phát sóng vào thời điểm này".

Hiện chưa rõ động cơ gây rối của tay súng này là gì. Nhưng NOS cho hay, nghi phạm là người ở thị trấn nhỏ Pijnacker gần The Hague, là một sinh viên.

Hắn không nằm trong danh sách các chiến binh Hồi giáo bị nghi ngờ của Hà Lan. Hiện, hắn đang bị giam giữ với cáo buộc đe dọa, sở hữu vũ khí và bắt cóc một con tin.

Năm 2002, một chính trị gia gây tranh cãi từng bị bắn chết tại Media Park sau khi tham gia một cuộc phỏng vấn qua đài phát thanh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan: bắt giữ tay súng xông vào Đài truyền hình quốc gia