Gucci yêu cầu không bán hàng mã nhái thương hiệu

Hà Kim| 01/05/2016 09:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình trạng các sản phẩm thương hiệu nổi tiếng nước Ý Gucci bị các cửa hàng kinh doanh hàng mã ở Hồng Kông “nhái” lại bán cho "người âm", hãng này đã gửi thư yêu cầu chấm dứt tình trạng trên.

Gucci yêu cầu không bán hàng mã nhái thương hiệu

Hàng mã mang thương hiệu Gucci bày bán la liệt trong các cửa hàng hàng mã

Rất nhiều cửa hàng hàng mã ở đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) bán hàng mã nhiều sản phẩm túi xách, và các sản phẩm khác lấy thương hiệu Gucci. Những mặt hàng này bán rất chạy vào dịp Tết thanh minh vừa qua. Tuy nhiên, mới đây, hãng thời trang này đã gửi thư cảnh cáo đến các cửa hàng này và yêu cầu dừng ngay việc bán các sản phẩm bằng giấy nhái thương hiệu của Gucci.

Trong thông cáo gửi cho AFP hôm 29/4 công ty Gucci cho hay, “Chúng tôi tôn trọng truyền thống tang ma và chúng tôi tin rằng các chủ cửa hàng không có ý định nhái thương hiệu của Gucci. Nhưng chúng tôi gửi thư này đến các cửa hàng và yêu cầu ngưng kinh doanh những sản phẩm này”.

Tuy nhiên, Gucci không cho biết có bao nhiêu cửa hàng hoặc chủ sở hữu đã nhận được bức thư này.

Trong thông báo của Gucci, hãng này cũng cho hay, Gucci cần bảo bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình và chúng tôi làm điều này khắp nơi trên thế giới. Tuy vậy, hãng này cũng cho hay, chưa có ý định kiện các cửa hàng trên.

Gucci yêu cầu không bán hàng mã nhái thương hiệu

Các mặt hàng hàng mã thương hiệu nổi tiếng bán rất chạy dịp lễ thanh minh vừa qua

Trước thông báo này của Gucci, nhiều cửa hàng hàng mã tỏ ra vô cùng bất ngờ. Một số cửa hàng nhận được thư đã dỡ bỏ “hàng” Gucci, song vẫn ngang nhiên bày bán các thương hiệu "hàng mã" khác, trong đó có Louis Vuitton, Yves St Laurent, Burberry và New Balance. Nhưng, một số người lại cho rằng, đây không phải là hàng nhái, nó chỉ bằng giấy và trông giống thật thôi.

Trong khi đó, cư dân mạng Hong Kong chia sẻ nhiều luồng ý kiến hài hước cho rằng, “Có thể Gucci muốn mở chi nhánh ở thế giới bên kia?”, “Gucci nên ra mắt thương hiệu hàng mã của mình”, hoặc thậm chí, một ý kiến cho rằng “người sống không có khả năng dùng đồ Gucci, và sau khi chết họ vẫn không được phép sở hữu sản phẩm đắt giá này sao”…

Nhật báo tiếng Hoa Apple Daily dẫn lời một luật sư ở Hồng Kông nói rằng dù hàng nhái sử dụng cho người chết cũng bị xem là vi phạm.

Gucci xuất hiện tại thị trường Hồng Kông từ năm 1974 và hiện đang sở hữu 11 cửa hàng tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gucci yêu cầu không bán hàng mã nhái thương hiệu