Guatemala: Phá vỡ âm mưu vượt ngục lớn khiến 32 người thương vong

TG| 03/01/2016 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng an ninh Guatemala đã phá thành công một âm mưu vượt ngục lớn, nhưng ít nhất đã có 8 người thiệt mạng và 24 người bị thương sau vụ ẩu đả tại nhà tù Puerto Barrios, cách thủ đô Guatemala khoảng 300 km về phía Tây Bắc.

Phát biểu với giới báo chí, Bộ trưởng Nội vụ Guatemala, bà Eunice Mendizábal thông báo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, đây là hậu quả của sự tranh giành quyền kiểm soát tù nhân giữa hai nhóm tội phạm. Số người thiệt mạng và bị thương là nạn nhân của cuộc ẩu đả giữa hai nhóm tội phạm này và một số đám cháy do các phần tử quá khích gây ra nhằm tìm cách vượt ngục.

Giới chuyên gia cho rằng, tình trạng quá tải tù nhân cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bạo loạn. Hiện tại, nhà tù Puerto Barrios có 987 tù nhân, trong đó 947 nam giới và 40 nữ giới, trong khi công suất thiết kế chỉ cho phép lưu trú 400 tù nhân. 

Cách đây chưa đầy 2 tháng, một vụ ẩu đả tương tự cũng đã diễn ra tại nhà tù Granja Penal Canadá, cách thủ đô Guatemala 75 km về phía Nam, làm 16 người chết.

Guatemala hiện được coi là một trong những quốc gia bất ổn nhất thế giới với tỷ lệ tội phạm rất cao do chính quyền nước này không đủ năng lực và trang thiết bị để trấn áp tội phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Guatemala: Phá vỡ âm mưu vượt ngục lớn khiến 32 người thương vong