Google ủng hộ Apple trong bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng

TG| 19/02/2016 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TGĐ điều hành Google Sundar Pichai đã lên tiếng ủng hộ quyết định của TGĐ điều hành Apple Tim Cook từ chối thực hiện yêu cầu giúp FBI bẻ khóa iPhone của một trong hai tay súng trong vụ tấn công khủng bố tại thành phố San Bernardino (California).

Google ủng hộ Apple trong bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng

Nhiều người biểu tình trước Apple Store để ủng hộ Apple

Dẫn ý kiến của ông Sundar Pichai được đăng trên tài khoản cá nhân của ông trong mạng xã hội Twitter cho rằng các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo Mỹ đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trong việc bảo vệ người dân trước các mối đe dọa tội phạm và khủng bố. Tuy nhiên, việc ép buộc các công ty thực hiện các hoạt động bẻ khóa có thể ảnh hưởng xấu đến quyền riêng tư của người sử dụng. Các công ty công nghệ Mỹ đã tạo nên những sản phẩm an ninh để đảm bảo an toàn cho các thông tin của người dân và cũng xây dựng nên những quy định tiếp cận dữ liệu dựa trên luật pháp. Điều này hoàn toàn khác so với việc yêu cầu các công ty xâm nhập vào các thiết bị và dữ liệu của khách hàng, có thể gây ra những rắc rối sau này nên cần được suy nghĩ thận trọng và thảo luận rộng rãi. Ông Pichai cũng cho rằng Apple đang đứng trước nhiều sức ép về pháp luật nếu không thực hiện yêu cầu hỗ trợ điều tra của FBI. 

Trước đó, trong một bức thư được tiết lộ công khai, ông Tim Cook đã gọi yêu cầu của Chính phủ Mỹ đối với Apple là “vượt quá giới hạn”, đồng thời cảnh báo việc thực hiện những hoạt động như vậy sẽ tạo ra “một cửa hậu cho các điện thoại iPhone” và điều này sẽ rất nguy hiểm. Trước đó, cựu nhân viên của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden cũng mở màn cho cuộc tranh luận trên Internet bằng việc chỉ trích FBI cũng như sự im lặng của Google đối với vụ việc, cho rằng đây là vụ việc về công nghệ trầm trọng nhất trong thập kỷ qua.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google ủng hộ Apple trong bảo vệ quyền riêng tư của người sử dụng