Gọi tên "niềm tự hào" mới của Thủ đô Bình Nhưỡng

Minh Thi| 18/11/2015 17:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông Triều Tiên hết lời tán dương tòa nhà chung cư 53 tầng vừa mới hoàn thành ở Bình Nhưỡng. Đây được xem là một trong những công trình vĩ đại nhất của quốc gia này.

Gọi tên

Tòa nhà chung cư 53 tầng sẽ dành suất miễn phí cho các giáo viên và các nhà nghiên cứu của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Tờ Rodong Sinmun (Lao động tân văn) của Đảng Lao động Triều Tiên và hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 17/11 cho biết, tòa nhà ở trên phố của các nhà khoa học Mirae là “biểu tượng của khu phố và niềm tự hào của Bình Nhưỡng”.

Giới chức cấp cao của Triều Tiên đã tới thăm tòa chung cư vào hôm 15/11 vừa qua và kiểm tra cơ sở hạ tầng, theo tin tức từ các hãng truyền thông quốc gia.

Cư dân sống tại tòa nhà này phần lớn là các nhà khoa học, nhà giáo dục và quan chức chính phủ. Giáo viên và các nhà nghiên cứu sẽ được ở miễn phí.

Ở mỗi tầng có 6 căn hộ. Các căn hộ đều được trang bị nội thất “xa xỉ” cùng các trang thiết bị thiết yếu khác.

Trong tòa nhà cũng sẽ vận hành 4 thang máy tốc độ cao, khoảng 150 điểm phục vụ cư dân, có không gian công cộng để vui chơi giải trí, cùng với sân bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông.

Tòa nhà 53 tầng được hoàn thiện vào hôm 03/11. Đây là tòa chung cư cao nhất ở Bình Nhưỡng, soán ngôi vị của công trình xây dựng vào tháng 6/2012 là tòa nhà 45 tầng trên  phố Chhangon-kori (Phố của những nhà xây dựng).

Trên phố các nhà khoa học Mirae có một hội trường khoa học và công nghệ, một thư viện nghiên cứu kỹ thuật tự động hóa, một số tòa nhà công cộng và một sân chơi thể thao.

Cơ quan Bưu điện CHDCND Triều Tiên đánh dấu thành quả xây dựng tòa nhà chọc trời này bằng việc phát hành bộ tem mới với hình ảnh tòa nhà cao nhất Thủ đô, Yonhap cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gọi tên "niềm tự hào" mới của Thủ đô Bình Nhưỡng