Giáo sư Mỹ gây phẫn nộ vì nói Otto Warmbier “đáng chết”

Hà Kim (Theo Reuters)| 26/06/2017 14:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một giáo sư đại học Mỹ đang gây phẫn nộ trong dư luận khi nói rằng Otto Warmbier đáng chết sau khi trở về từ Triều Tiên.

Theo đó, nữ giáo sư nhân học 62 tuổi Katherine Dettwyler đang làm phụ giảng tại trường Đại học Delaware ở Wilmington, Mỹ đã gọi Otto Warmbier là một sinh viên Mỹ da trắng giàu có và được nuông chiều quá mức.

Không những thế nữ giáo sư này còn nhấn mạnh rằng, Otto Warmbier đã gặp phải chính xác điều cậu ta đáng phải bị, sau khi Warmbier tử vong ở tuổi 22.

Phát ngôn trên đã tạo lên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận Mỹ. Ngay sau đó, Đại học Delaware thông báo rằng, Katherine Dettwyler sẽ không được tiếp tục giảng dạy tại trường trong tương lai. Các lãnh đạo trường Delaware ra tuyên bố và nhấn mạnh họ không đồng quan điểm với bà Dettwyler.

Giáo sư Mỹ gây phẫn nộ vì nói Otto Warmbier “đáng chết”

Giáo sư Mỹ gây phẫn nộ khi vì nói Otto Warmbier “đáng chết”

Sinh viên Otto Warmbier bị bắt tại Triều Tiên vào đầu năm 2016, sau khi anh này bị cáo buộc ăn cắp biểu ngữ tuyên truyền trong khách sạn ở Bình Nhưỡng. Warmbier bị kết án 15 năm lao động khổ sai ở Triều Tiên. Sau 17 tháng, Warmbier được đưa về Mỹ trong tình trạng hôn mê và qua đời ngày 19/6.

Triều Tiên tuyên bố rằng, cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier là điều bất ngờ đối với Bình Nhưỡng, vì khi được trả tự do về Mỹ mọi dấu hiệu sức khỏe của Warmbier đều bình thường.

Theo tuyên bố hôm 23/6 của Bình Nhưỡng, người phát ngôn giấu tên Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định, Triều Tiên cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho sinh viên Mỹ và quyết định trả anh ta về nước do tình trạng sức khỏe.

Theo ông, Mỹ đang cố gắng bóp méo sự thật để cáo buộc Bình Nhưỡng rằng, Warmbier trở thành nạn nhân của chính sách không muốn đối thoại với Triều Tiên của chính quyền Barack Obama trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo sư Mỹ gây phẫn nộ vì nói Otto Warmbier “đáng chết”