Giả bệnh để xuất hiện trong bữa tối cùng ông Putin nữ diễn viên bị kết án 8 tháng tù

Tuyêt Nhung(TH)| 26/02/2015 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người vừa bị kết án 8 tháng tù hoặc nộp phạt 30.000 euro (gần 730 triệu đồng) là nữ diễn viên nổi tiếng người Ý Ornella Muti vì đã cáo bệnh một vở kịch của nhà hát, nhưng lại xuất hiện trong bữa tối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tòa án ở TP Pordenone đã cho rằng Ornella Muti giả giấy chứng nhận y tế của bệnh viện sau khi đã nhận 25.000 euro cho vai diễn của mình tại nhà hát Verdi khiến vở kịch này bị hoãn lại hồi tháng 12/2010.

Giả bệnh để xuất hiện trong bữa tối cùng ông Putin nữ diễn viên bị kết án 8 tháng tù

Nữ diễn viên Ornella Muti. Ảnh: Reuters

Lúc đó, Ornella Muti đã đề nghị nhà hát Verdi đổi ngày công diễn vì cô cảm thấy không được khỏe. Thậm chí, cô còn nộp giấy chứng nhận của bác sĩ để xin phép nghỉ 5 ngày.

Nhà hát Verdi đã chấp nhận lời đề nghị này và phải hoãn lại buổi công diễn vở kịch so với kế hoạch trước đó. Nhưng trong thời gian "nghỉ bệnh", Muti lại xuất hiện trong một bữa tối thuộc hoạt động từ thiện phòng chống ung thư và các bệnh về mắt ở trẻ em cùng ông Putin – lúc bấy giờ là thủ tướng Nga - và diễn viên người Mỹ Kevin Costner ở St. Petersburg – Nga.

Sự việc chỉ được sáng tỏ khi bữa tiệc đó có video chứng thực là nữ diễn viên Ornella Muti cũng có mặt dù đang trong thời gian cáo bệnh. Phía nhà hát Verdi đã kiện Muti. Nữ diễn viên này thậm chí còn nhận bản án nặng nề hơn đề xuất của các công tố viên địa phương. Các công tố viên đề nghị phạt tù 6 tháng rưỡi nhưng thẩm phán ra phán quyết phạt tù tới 8 tháng.

Tuy nhiên, để không phải ngồi tù Ornella Muti cũng có lựa chọn thứ hai là nộp phạt 30.000 euro (gần 730 triệu đồng). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả bệnh để xuất hiện trong bữa tối cùng ông Putin nữ diễn viên bị kết án 8 tháng tù