Falcon 50 trượt khỏi đường băng, lao vào hàng rào, gãy đôi

Bạch Dương| 28/09/2018 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc máy bay Dassault-Breguet Falcon 50 trong lúc hạ cánh đã trượt khỏi đường băng, lao vào hàng rào và gãy làm đôi. Sự việc xảy ra tại bang Nam South Carolina (Mỹ), khiến 2 người bị thương.

Falcon 50 trượt khỏi đường băng, lao vào hàng rào, gãy đôi

Chiếc Dassault-Breguet Falcon 50 trong lúc hạ cánh đã trượt khỏi đường băng, lao vào hàng rào, gãy làm đôi.

Theo CNN, khoảng 1h40 sáng 27/9 (giờ địa phương), chiếc máy bay Dassault-Breguet Falcon 50 trong lúc hạ cánh đã trượt khỏi đường băng ở sân bay Greenville Downtown (Nam Carolina, Mỹ). Chiếc máy bay lao vào hàng rào, gãy làm đôi.

Dẫn thông tin Sở Cảnh sát Greenville, CNN cho biết, trên chuyến bay có 4 người. Hai phi công (một lái chính, một lái phụ) tử vong; còn hai hành khách khác là một cặp vợ chồng thì bị thương nghiêm trọng, được cấp cứu trong bệnh viện.

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Greenville cho hay, hiện cơ quan chức năng chưa thể biết chắc chắn nguyên nhân vì sao chiếc Falcon 50 không dừng lại khi hạ cánh, mà lại chạy hết đường băng rồi lao lên bãi cỏ, đâm vào hàng rào khiến bị gãy làm đôi.

Theo vị này, có thể một phi công đã “không tỉnh táo” và có khả năng “chân vẫn để vào bàn đạp ga”.

Hiện cảnh sát Greenville chưa có thông tin cụ thể về hành trình chuyến bay; song theo phỏng đoán, có khả năng Falcon 50 đã hạ cánh ở sân bay Greenville để đón thêm hành khách.

Theo thông tin trên website của cơ quan hàng không liên bang (FAA), chiếc Falcon 50 thuộc quyền sở hữu của công ty Global Aircraft Acquisitions. Falcon 50 chở từ 9 tới 19 hành khách tùy vào cấu tạo bên trong.

CNN cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành khoanh vùng khu vực có nhiên liệu bị rò rỉ để xử lý trước khi chúng có thể gây ô nhiễm cho các vùng lân cận. Đồng thời, giới chức địa phương cũng đã ra thông báo yêu cầu người dân không tiến gần tới gần sân bay trong khi lực lượng chức năng dọn dẹp mảnh vỡ.

Dưới đây là đoạn video ghi lại thời khắc kinh hoàng khi chiếc Dassault-Breguet Falcon 50 trượt khỏi đường băng sân bay khi hạ cánh, lao vào hàng rào và gãy đôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Falcon 50 trượt khỏi đường băng, lao vào hàng rào, gãy đôi