F-16 xuất kích từ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công IS ở Syria, 50 tay súng thiệt mạng

Minh Thi| 01/11/2015 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 50 tay súng lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria đã thiệt mạng trong đợt không kích do máy bay Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành, Anadolu đưa tin.

F-16 xuất kích từ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công IS ở Syria, 50 tay súng thiệt mạng

Trận oanh kích do lực lượng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp tiến hành đã tiêu diệt hơn 50 tay súng IS ở miền bắc Syria, và khoảng 30 tên khác bị thương. Ảnh: NDTV

Hôm nay (01/11), hãng thông tấn quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn nguồn từ các an ninh dẫn nguồn tin an ninh cho biết, trận oanh kích diễn ra từ  9h00 - 14h00 (GMT) ngày 31/10.

Cất cánh từ căn cứ quân sự Incirlik (miền nam Thổ Nhĩ Kỳ), 6 chiếc máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm vụ F-16 của Không quân Thổ  Nhĩ Kỳ cùng 1 máy bay không người lái của lực lượng đồng minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom các căn cứ do IS kiểm soát tại Syria.

Trận oanh tạc đã phá hủy 8 mục tiêu của IS ở bên trong lãnh thổ cách biên giới Syria khoảng 5km, gần tỉnh Kilis (Thổ Nhĩ Kỳ). Hơn 50 tay súng IS thiệt mạng cùng khoảng 30 kẻ khác bị thương.

Chiến dịch này còn có sự hỗ trợ của lực lượng người Turkmenistan đóng tại Syria, Anadolu cho biết.

Trước đó, sau nhiều tháng lưỡng lự, tháng 7 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ đóng vai trò tích cực hơn nữa trong cuộc chiến chống IS. Ankara và Washington đã đạt được một thỏa thuận về kế hoạch quân sự chung nhằm thiết lập một “vùng đệm sạch bóng phiến quân IS”.

Theo đó, Ankara lần đầu tiên chấp thuận cho Mỹ sử dụng căn cứ không quân Incirlik để tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu IS kiểm soát ở Syria. Như vậy, quãng đường mà máy bay chiến đấu Mỹ phải bay từ Iraq đến miền bắc Syria để oanh kích sẽ được rút ngắn đáng kể.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, tiêu diệt IS chỉ là một phần mục tiêu trong cuộc tấn công đa hướng của Thổ Nhĩ Kỳ. Đằng sau quyết định hợp tác với Washington trong chiến dịch tiêu diệt IS của Ankara là nhằm kiềm chế khả năng chiến đấu của lực lượng người Kurd.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F-16 xuất kích từ Thổ Nhĩ Kỳ tấn công IS ở Syria, 50 tay súng thiệt mạng