Europol cảnh báo Châu Âu về khủng bố có thể xảy ra trước 17/1

Ngọc Hà| 14/01/2015 09:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo truyền hình Hy Lạp Skai TV, cảnh sát Cảnh sát Hy Lạp đã nhận được cảnh báo khẩn cấp từ Europol về khả năng cuộc tấn công khủng bố tại một số nước châu Âu, mục tiêu có thể là Bỉ, Hà Lan và Anh.

Europol cảnh báo Châu Âu về khủng bố có thể xảy ra trước 17/1

Cảnh báo khủng bố có thể xảy ra trước ngày 17/1 (Hình minh họa)

Spunik dẫn tin báo cáo hôm thứ Ba (13/1) trên truyền hình Hy Lạp, Cảnh sát Hy Lạp đã nhận được cảnh báo khẩn cấp về các cuộc tấn công có thể xảy ra trước ngày 17/1.

Thông báo này cũng đã được gửi đến một số nước châu Âu. Mục tiêu khủng bố được cho là nhắm vào Bỉ, Hà Lan và Vương quốc Anh.

Skai TV cho biết, "Các cuộc tấn công khủng bố đang được chuẩn bị bởi bốn hoặc năm người Hồi giáo, có trụ sở tại một nước châu Âu". Trong cảnh báo này còn đưa ra tên của một số nghi phạm khủng bố. Những người này được cho là có đồng phạm tại Lebanon, Saudi Arabia và Nga”.

Europol là cơ quan thực thi pháp luật của Liên minh châu Âu hỗ trợ các nước thành viên EU trong cuộc chiến chống tội phạm quốc tế nghiêm trọng và khủng bố.

Trước đó vào hôm thứ Ba, Giám đốc Europol, Rob Wainwright cho biết, có đến 5.000 công dân châu Âu đã tới Trung Đông để tham gia chiến đấu cùng các chiến binh cực đoan địa phương. Họ có thể trở về quê nhà để thực hiện các cuộc tấn công tương tự như ở Paris.

Những cuộc tấn công khủng bố vào tuần trước tại thủ đô nước Pháp, nhằm vào văn phòng của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo và một siêu thị kosher tại Porte de Vincennes, cướp đi sinh mạng của 17 người, trong đó có ba nhân viên cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Europol cảnh báo Châu Âu về khủng bố có thể xảy ra trước 17/1