EURO 2016: Mục tiêu tấn công của IS trong tháng Ramadan?

Minh Thi| 28/05/2016 20:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters dẫn lời Giám đốc cơ quan tình báo nội địa Đức cho biết, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đặt vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 vào tầm ngắm.

EURO 2016: Mục tiêu tấn công của IS trong tháng Ramadan?

Abu Muhammad al Adnani - phát ngôn viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trong đoạn video kêu gọi tiến hành tấn công châu Âu trong tháng ăn chay.

Thông tin trên được ông Hans-Georg Maassen, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa Đức, đưa ra trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Rheinische Post (Đức).

Theo ông Maassen, mặc dù chưa có chứng cứ rõ ràng về kế hoạch tấn công, nhưng “đã có khá nhiều dấu hiệu và thông tin liên quan” cho thấy IS, al-Qaeda hoặc Mặt trận Al-Nusra muốn tấn công nhằm vào các mục tiêu phương Tây.

Trong bối cảnh châu Âu liên tục là mục tiêu tấn công của các tổ chức khủng bố, giới chức các nước rất thận trọng khi tổ chức một sự kiện trên quy mô lớn như EURO 2016.

Người đứng đầu cơ quan tình báo Pháp cũng đưa ra nhận định tương tự khi cho rằng, các tay súng IS đang chuẩn bị cho một chiến dịch đánh bom vào những nơi tập trung đông người ở Thủ đô Paris.

EURO 2016: Mục tiêu tấn công của IS trong tháng Ramadan?

Giới chức Pháp lo ngại, rất có thể những tay súng cực đoan sẽ dùng những lán trại này làm nơi trú ẩn để chuẩn bị cho kế hạch tấn công của mình.

Đặc biệt, chỉ khoảng một tuần nữa sẽ bắt đầu tháng Ramadan, tháng ăn chay của người Hồi giáo. Tháng Ramadan năm nay kéo dài từ 7/6 - 5/7.

Trước đó, trong đoạn video IS tung lên mạng, Abu Muhammad al Adnani - phát ngôn viên của tổ chức khủng bố này - đã kêu gọi những người ủng hộ IS tiến hành tấn công châu Âu và Mỹ trong tháng ăn chay.

Ngày 10/6 tới, vòng chung kết EURO 2016 sẽ được tổ chức tại Pháp trong vòng một tháng. Dự kiến, 10 sân vận động trên khắp nước Pháp sẽ được sử dụng làm nơi diễn ra 51 trận đấu của 24 đội bóng châu Âu.

Sự kiện thể thao nổi tiếng thế giới này dự kiến thu hút khoảng 2,5 triệu khán giả tới sân vận động. Bên cạnh đó, nhiều thành phố lớn cũng bố trí các màn hình lớn ở khu vực công cộng để cho dân chúng không có điều kiện đến sân vận động xem trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EURO 2016: Mục tiêu tấn công của IS trong tháng Ramadan?