EU gia hạn lệnh trừng phạt, Moscow chuẩn bị đáp trả

Minh Thi| 23/06/2015 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi EU chính thức gia hạn lệnh trừng phạt Nga đến 31/01/2016, Thủ tướng Dmitry Medvedev đã yêu cầu Phó thủ tướng Chính phủ, Chánh văn phòng Sergei Prikhodko chuẩn bị đề xuất các biện pháp đáp trả, Sputnik đưa tin.

EU gia hạn lệnh trừng phạt, Moscow chuẩn bị đáp trả

Thủ tướng Dmitry Medvedev

Trong cuộc họp với Phó thủ tướng Sergei Prikhodko ngày 22/6, Thủ tướng Dmitry Medvedev nhấn mạnh: “Với thực tế là Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn lệnh trừng phạt chống lại Liên bang Nga thêm 6 tháng nữa (đến 31/01/2016), tôi đề nghị (ông Sergei Prikhodko) chuẩn bị bản đề xuất nhằm mở rộng lệnh của Tổng thống về các biện pháp cấm vận (của Moscow) trong thời kỳ này”.

Thủ tướng cũng yêu cầu chuẩn bị một văn kiện liên quan đến việc thiết lập các danh mục sản phẩm chịu ảnh hưởng từ các biện pháp cấm vận của Nga, theo Sputnik.

Trước đó, tại cuộc họp diễn ra ngày 22/6 ở Luxembourg, các Ngoại trưởng EU vừa chính thức thông qua việc kéo dài lệnh trừng phạt kinh tế đối với nước Nga thêm 6 tháng, đến ngày 31/1/2016.

Quyết định lần này của EU bao gồm các biện pháp trừng phạt đã được nhất trí hồi tháng 6/2014, trong đó có lệnh cấm các tàu du lịch hoạt động tại các cảng Crimea và hạn chế xuất khẩu các thiết bị viễn thông và vận tải tại bán đảo này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU gia hạn lệnh trừng phạt, Moscow chuẩn bị đáp trả