Em bé sinh ra giữa vụ nổ Beirut - “ánh sáng trong bóng tối”

Thảo Vân (Theo Reuters)| 13/08/2020 12:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào phòng sinh, anh Edmond Khnaisser mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đầu tiên của con trai trên máy ảnh. Tuy nhiên, anh đã ghi lại khoảnh khắc vụ nổ lớn nhất trong lịch sử Lebanon, toàn bộ cửa sổ rơi xuống giường bệnh vợ anh.

Cô Emmanuelle - vợ anh Edmond Khnaisser hồi tưởng lại vụ nổ:  “Tôi đã chứng kiến cái chết ngay trước mắt. Tôi đã nghĩ rằng “mọi thứ sẽ kết thúc sao?” Tôi nhìn xung quanh và nhìn lên trần nhà, chỉ chờ đợi để chúng rơi xuống.” Vụ nổ kinh hoàng ở Beirut vào ngày 4/8 đã khiến 6000 người bị thương và hơn 170 người thiệt mạng.

Mặc kệ máu và gạt sạch những mảnh kính vỡ, nhân viên y tế bế Emmanuelle vào hành lang vì sợ một vụ nổ tiếp theo có thể xảy ra.

Emmanuelle sắp ngất và vô cùng sợ hãi. Tuy nhiên, cô biết mình phải tập trung vào việc sinh con. Cô tự nhủ với bản thân rằng: “Con mình phải được sống và tôi cần phải cực kỳ mạnh mẽ.”

Em bé sinh ra giữa vụ nổ Beirut - “ánh sáng trong bóng tối”

Cô Emmanuelle Lteif Khnaisser và con trai. 

Ngay sau vụ nổ, trưởng khoa sản Stephanie Yacoub tại bệnh viên St. George đã chạy ra khỏi phòng để giúp đỡ một y tá bị thương. Không may, đã quá muộn và y tá đã thiệt mạng. Yacoub vội vàng trở lại ngay lập tức để giúp cô Emmanuelle sinh con cùng với Giáo sư Elie Anastasiades và một đội ngũ y tế.

Một tuần sau khi vụ nổ xảy ra, cô chia sẻ: “Lúc đó, mặt trời bắt đầu lặn và điện không có, chúng tôi cố gắng hoàn thành việc này càng sớm càng tốt. Mọi người sử dụng đèn flash để chiếu sáng. Nhờ sự nỗ lực của mọi người, con tôi đã được đến với thế giới.”

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, bệnh viện St. George có 17 người chết và hàng chục người bị thương. Mẹ của anh Edmond Khnaisser bị gãy 6 xương sườn và thủng phổi.

Anh Khnaisser cho biết mục tiêu lớn nhất trong đầu anh lúc đó là đưa cậu con trai mới chào đời của mình đến nơi an toàn. Họ đi nhờ xe người lạ và ra khỏi phạm vi vụ nổ, nơi mà mức độ ảnh hưởng bắt đầu giảm dần. Sau đó, bé trai được đưa đến được một bệnh viện bên ngoài thủ đô và được tắm rửa sạch sẽ ở đây.

Anh Khnaisser chia sẻ: “Bé thực sự rất đặc biệt, là ánh sáng trong bóng tối, được sinh ra trong đống đổ nát.” Anh đăng tải ảnh con trai mình trên trang Instagram và bé được gọi là “phép màu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em bé sinh ra giữa vụ nổ Beirut - “ánh sáng trong bóng tối”