Đức: Phát minh "quần an toàn" ngăn chặn tấn công tình dục phụ nữ

Bạch Dương| 21/12/2016 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một công ty ở Đức vừa trình làng mẫu quần thể thao đặc biệt dành cho nữ giới với tên gọi “quần short an toàn” - có tác dụng bảo vệ chủ nhân trong trường hợp bị tấn công tình dục.

Đức: Phát minh

Thiết kế 3D của chiếc quần an toàn có tác dụng bảo vệ chị em khỏi những kẻ tấn công tình dục phụ nữ

Hãng thông tấn Sputnik trụ sở Đức đưa tin, để làm ra những chiếc quần “chuyên dụng” kể trên, nhà sản xuất ở thành phố Oberhausen (bang Nordrhein-Westfalen) đã dùng một loại vải có độ bền cao có khả năng chống rách và cắt xé.

Ngoài ra, chiếc quần short an toàn này còn có một sợi dây với khóa treo nhỏ siêu bền có tác dụng bảo vệ  phần eo lưng khiến những kẻ có ý đồ tấn công tình dục phụ nữ sẽ khó lòng đạt được mục đích do không thể… kéo được quần, Sputnik cho biết.

Không chỉ có vậy, theo nhà sản xuất, nếu kéo quần, nó sẽ phát ra âm thanh chói tai tới 130 dB (decibel) để xua đuổi kẻ tấn công. Ngoài ra, trong trường hợp rơi vào tình huống nguy hiểm, các chị em cũng có thể tự kích hoạt cơ chế này bằng cách kéo sợi dây.

Khá thú vị, chiếc quần short an toàn còn rất tiện dụng, thích hợp cho sử dụng hàng ngày.Hơn thế, theo chị Sandra, quần được thiết kế trang nhã và hợp thời trang nên chị em có thể mặc khi ra phố.

Được biết, chị Sandra Seelitz- doanh nhân người Đức, nhà phát minh loại quần độc đáo dành cho chị em phụ nữ rất thích chạy bộ vào buổi sáng. Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra khiến chị luôn suy nghĩ làm thế nào để tạo ra thứ quần áo có thể bảo vệ phụ nữ khỏi những kẻ tấn công tình dục.

Một buổi sáng năm 2015, khi Sandra đang chạy thì bất ngờ bị ba người đàn ông bao vây và cố gắng kéo quần chị xuống nhằm thực hiện hành vi đồi bại. Thêm vào đó, việc xảy ra loạt vụ tấn công phụ nữ ở Cologne trong đêm giao thừa đón năm mới 2016 là nguyên nhân thúc đẩy Sandra quyết tâm thực hiện ý tưởng sáng chế quần an toàn.

Quần an toàn không chỉ hút khách ở Đức mà còn ở một loạt quốc gia và vùng lãnh thổ khác như Mỹ, Nhật Bản, Ý, Thụy Điển, Phần Lan, Đài Loan… Nhất là khi Giáng sinh đang tới rất gần, nhu cầu về loại quần an toàn lại càng tăng và hiện trong tình trạng cháy hàng. Nhà sản xuất cho biết, lô hàng tiếp theo đang trong quá trình sản xuất và sẽ có mặt trên thị trường sau 6 tuần lễ nữa.

Trong khi đó, tại Áo, theo thông báo của Bộ Nội vụ, để ngăn chặn các vụ tấn công tình dục có nguy cơ gia tăng trong các dịp lễ nhất là khi năm mới sắp đến gần, cảnh sát nước này có kế hoạch phân phối 6.000 còi báo động bỏ túi chủ yếu cho phụ nữ trên toàn quốc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đức: Phát minh "quần an toàn" ngăn chặn tấn công tình dục phụ nữ