Đóng phim “IS chặt đầu con tin”, 6 nhân viên HSBC bị sa thải

Hà Kim| 07/07/2015 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngân hàng HSBC (Anh) đã sa thải 6 nhân viên vì họ tham gia đóng vai trong 1 video “IS chặt đầu con tin”.

Đóng phim “IS chặt đầu con tin”, 6 nhân viên HSBC bị sa thải

Ảnh chụp từ video đóng giả vụ hành quyết của IS

Theo Telegraph, đoạn video trên được các nhân viên ngân hàng HSBC (Anh) thực hiện trên bối cảnh, 5 người đàn ông đội mũ chùm kín đầu, đang túm cổ 1 người đàn ông mặc bộ quần áo liền quần màu cam, quỳ gối dưới đất. Họ dàn dựng video trên dựa trên ý tưởng là 1 vụ IS hành quyết con tin.

Nhân viên đóng giả làm con tin liên tục hét lên "Allahu Akbar", bằng tiếng Ả Rập (Thiên Chúa là vĩ đại nhất), theo The Sun. Trong khi đó, những đồng nghiệp khác đóng vai các chiến binh Hồi giáo, lăm lăm trên tay cái mắc áo (giả làm thanh kiếm), kè trên cổ con tin, chuẩn bị chặt đầu.

Đoạn video sau đó được đăng trên Instagram, nhưng đã bị xóa đi vào sáng hôm 7/7.

Một nhân viên thuộc ngân hàng HSBC cho biết, đoạn video trên được thực hiện tại 1 chi nhánh HSBC ở Birmingham trong một bài tập xây dựng nhóm của ngân hàng này.

Phát ngôn viên thuộc chi nhánh ngân hàng này cho biết, hành vi của những nhân viên này quả thực không phù hợp. Họ đã quyết định sa thải 6 nhân viên có mặt trong đoạn video. “Đây là 1 video đáng ghê tởm. Chúng tôi thành thật xin lỗi vì những hành vi thiếu suy nghĩ này”, người này nói.

Đoạn video khiến nhiều người liên tưởng tới tội ác kinh hoàng của Nhà nước Hồi giáo IS, với những lần hành quyết con tin đáng sợ. Trong đó, có video gây sốc về vụ IS chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh, David Haines và Alan Henning được tổ chức này phát hành vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng phim “IS chặt đầu con tin”, 6 nhân viên HSBC bị sa thải