Đồng minh thứ 4 của cựu Tổng thống Yanukovych bị ám sát

Minh Thi| 16/04/2015 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Oleg Kalashnikov, cựu nghị sĩ quốc hội dưới thời cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã bị bắn chết, AFP đưa tin.

Đồng minh thứ 4 của cựu Tổng thống Yanukovych bị ám sát

Ông Oleg Kalashnikov, cựu nghị sĩ quốc hội dưới thời cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych đã bị bắn chết tại nhà riêng.

Thông báo của Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, thi thể ông Oleg Kalashnikov được phát hiện tại nhà riêng. Đây là đồng minh thứ tư của cựu Tổng thống Yanukovych bị bắn chết trong hai tháng qua. Xung quanh vụ án mạng này có khá nhiều nghi ngờ được đưa ra.

“Ông Oleg Kalashnikov bị bắn chết bằng súng ngắn”, theo thông báo của Bộ Nội vụ Ukraine.

Mặc dù chưa xác định được nghị sĩ quốc hội này tự tử hay bị ám sát, song Bộ Nội vụ đã mở cuộc điều tra và coi vụ bắn chết ông Kalashnikov là một vụ án hình sự.

Thân nhân chính trị gia Kalashnikov cho biết, gần đây ông thường xuyên nhận được thư nặc danh đe doa do quan điểm chính trị của mình.

Ông Oleg Kalashnikov (52 tuổi) từng tham gia phong trào phản đối Maidan nhằm chống lại cuộc biểu tình ủng hộ phương Tây lật đổ ông Yanukovich hồi năm 2014. Các nhà điều tra cho rằng, đây có thể là động cơ giết người của hung thủ.

Theo các điều tra viên, chắc chắn ông Kalashnikov “biết rất nhiều về những người đã tài trợ cho phòng trào phản đối Maidan và bằng cách nào đó... ông ấy đã đem những bí mật ấy xuống mồ”.

Trong 3 tháng gần đây, 8 cựu thành viên của Đảng các khu vực từng cầm quyền và cựu quan chức cấp cao của chính quyền cựu Tổng thống Yanukovych có những cái chết bí ẩn. Phần lớn các trường hợp này đều được tuyên bố là do tự sát.

Ngày 28/02, cựu nghị sĩ Mykhaylo Chechetov, một nhân vật quyền lực dưới thời ông Yanukovych được cho là đã nhảy từ tầng 17 xuống đất và để lại một lá thư tuyệt mệnh.

Ngày 10/3, cựu nghị sĩ Stanislav Melnyk, thuộc Đảng Các khu vực của ông Yanukovych bị phát hiện chết trong phòng tắm. Một lá thư tuyệt mệnh cũng được tìm thấy trong nhà ông.

Ngày 12/3, ông Oleksandr Peklushenko, cựu Thống đốc thành phố Zaporizhia, một đồng minh khác của cựu Tổng thống Yanukovych đã ra đi với một vết đạn bắn trên cổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng minh thứ 4 của cựu Tổng thống Yanukovych bị ám sát