Động đất và sóng thần ở Indonesia đã làm 832 người thiệt mạng

Mai Đỉnh(TH)| 30/09/2018 18:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến chiều 30/9, số người thiệt mạng trong trận động đất kèm theo sóng thần tại đảo Sulawesi, miền Trung Indonesia đã tăng lên 832 người (trong đó có 821 người ở Palu, 11 người ở Donggala), gần gấp đôi so với con số trước đó.

Chiều 30/9, tại buổi họp báo của Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB), Giám đốc trung tâm Thông tin và Dữ liệu quốc gia Indonesia của BNPB, Sutopo Purwo Nugroho cho biết, theo thống kê ban đầu, đến 13h30, số người chết ở do động đất và sóng thần ở Indonesia là 832 người (821 người ở Palu, 11 người ở Donggala)

Động đất và sóng thần cũng làm 540 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện, 16.732 người phải sơ tán ở 24 địa điểm.

Hầu hết số người thiệt mạng đều được ghi nhận tại thành phố Palu, hai ngày sau khi những đợt sóng cao 1,5 mét tràn vào thành phố này. Hàng chục người vẫn đang bị mắc kẹt trong hai khách sạn và một trung tâm thương mại ở Palu. 

Động đất và sóng thần ở Indonesia đã làm 832 người thiệt mạng

Ảnh AFP

Nhà chức trách cảnh báo con số thương vong có thể còn tăng cao, khi khu vực bị ảnh hưởng do trận động đất và sóng thần lớn hơn so với ước tính ban đầu, trong khi các nhân viên cứu hộ mới tiếp cận được một phần tư các khu vực bị ảnh hưởng. Lực lượng chức năng cho biết sẽ sử dụng ảnh vệ tinh có độ phân giải cao để nghiên cứu, xác định những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 

Phát ngôn viên Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho cho biết, có tới 170 dư chấn đã được ghi nhận trong ngày 30/9. Ông cho biết thêm, các thị trấn ở Palu và Donggala (cách Palu 30 phút lái xe) vẫn đang trong tình trạng mất điện do nguồn cung cấp điện bị cắt và máy phát điện thì rất ít. Khu vực Donggala là nơi gần tâm chấn trận động đất hôm 28/9 nhất do đó, lực lượng cứu hộ dự báo thương vong cao trong khu vực này.

Trong trận động đất có 61 công dân nước ngoài tại Palu bị ảnh hưởng. Hiện còn ba người Pháp, một người Malaysia và một người Hàn Quốc hiện đang mất tích. Trong số người nước ngoài đã an toàn, Thái Lan có 32 người, Trung Quốc 21 người, Việt Nam 10 người. Ngoài ra còn có công dân các nước khác như Bỉ, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Đức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất và sóng thần ở Indonesia đã làm 832 người thiệt mạng