Động đất tại Nepal: Số người chết có thể lên tới 10.000

Hà Kim| 04/05/2015 07:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính tới cuối ngày 3/5 - 8 ngày sau thảm họa động đất ở Nepal, đã có tới 7.200 người thiệt mạng. Số người chết dự đoán sẽ còn tăng tới con số 10.000, theo các quan chức địa phương.

Theo thông tin từ Trung tâm Chiến dịch Khẩn cấp Quốc gia Nepal, tính tới ngày 3/5, đã có 7.200 người thiệt mạng và hơn 14,123 người khác bị thương. Tuy nhiên, các giới chức nước này cho biết, con số này vẫn sẽ tiếp tục tăng và có thể lên tới con số 10.000.

Động đất tại Nepal: Số người chết có thể lên tới 10.000

Số người chết sẽ còn tiếp tục tăng

Ngày 3/5, các quan chức Nepal cho biết, họ phát hiện toàn bộ ngôi làng Langtang bị phá hủy sau trận tuyết lở và nhiều người được cho là đã chết. Ngôi làng này nằm trên tuyến đường leo núi và có khoảng 55 nhà nghỉ phục vụ du khách. Tuy nhiên, các quan chức chưa biết chính xác có bao nhiêu người ở trong làng tại thời điểm xảy ra thảm họa, nhưng ước tính có khoảng 200 người bao gồm cả du khách. Cho tới nay, lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận khu vực này do mưa và thời tiết âm u.

Ông Ganga Sagar Pant, đại diện khu vực, cho biết: “Tất cả những gì còn sót lại là túi xách, áo khoác, trong khi tất cả các ngôi nhà đã bị rơi xuống núi. Tôi không nghĩ là còn có ai có thể sống sót sau trận lở tuyết”.

Cũng trong ngày 3/5, một quan chức Nepal cho biết, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 3 người tại huyện Sindhupalchowk - một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Nepal - nằm ở phía Đông Bắc thủ đô Kathmandu sau 8 ngày bị chôn vùi dưới một căn nhà sụp đổ. Tuy vậy, thông tin chi tiết về công việc giải cứu kỳ diệu này vẫn chưa được công bố.

Trong khi đó, tại huyện Rasuwa, cảnh sát đã tìm thấy 50 thi thể gồm một số du khách nước ngoài ở khu vực lở tuyết nhưng hiện vẫn chưa xác định được danh tính.

Hiện mọi nỗ lực cứu hộ đang chuyển từ việc tìm kiếm những người sống sót trong các đống đổ nát sau động đất sang việc chuyển các loại hàng hóa viện trợ cho những người còn đang mắc kẹt tại các vùng sâu vùng xa của Nepal.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Nepal: Số người chết có thể lên tới 10.000