Động đất tại Malaysia: Ít nhất 16 người thiệt mạng

Hà Kim| 07/06/2015 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức Malaysia hôm 7/6 cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm được 16 thi thể nạn nhân trong trận động đất hôm 5/6 trên núi Kinabalu, bang Sabah, Malaysia - đỉnh núi cao nhất nước này.

Động đất tại Malaysia: Ít nhất 16 người thiệt mạng

Những người chết và mắc kẹt trên đỉnh núi chủ yếu là khách du lịch nước ngoài.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Bộ Du lịch Malaysia hôm 7/6 cho biết, tính đến cuối ngày Chủ nhật, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 16 người chết trên núi Kinabalu do trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra hôm 5/6 vừa qua. Trong đó, có 7 người Singapore, 6 người Malaysia, Philippines, Trung Quốc và Nhật mỗi nước 1 người. Trong số 7 người Singapore thiệt mạng, có 6 học sinh tiểu học và một giáo viên, đang trong chuyến dã ngoại của trường tới địa điểm leo núi nổi tiếng.

“Chúng tôi còn tìm thấy thêm 2 phần thi thể khác. Tuy nhiên, chúng tôi không thể xác định được danh tính của những phần thi thể này”, ông cho biết thêm.

Nhưng ông Masidi nói, một số thông tin cho hay, có 2 người mất tích là 1 giáo viên và 1 học sinh thuộc đoàn Singapore. Rất có thể, những phần thi thể họ tìm được thuộc về 2 người này.

Văn phòng chính phủ Singapore cho biết, những em học sinh gặp nạn tại Singapore thuộc trường tiểu học Tanjong Katong. Thủ tướng Lý Hiển Long hôm Chủ nhật (7/6) tuyên bố, toàn Singapore sẽ dành 1 ngày quốc tang (8/6) để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số.

Trước đó, Cục Khí tượng Malaysia cho biết, trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra vào lúc 7h15', sáng 5/6 theo giờ địa phương làm rung chuyển bang Sabah trên đảo Borneo của nước này. Ít nhất 150 khách du lịch thuộc 16 quốc gia đã bị mắc kẹt trên đỉnh núi.

Tuy nhiên, điều kiện thời tiết xấu cùng những đám mây dày đặc đã cản trở các hoạt động cứu trợ và khiến máy bay trực thăng tiếp cận hiện trường một cách khó khăn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Malaysia: Ít nhất 16 người thiệt mạng