Động đất rung chuyển gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên

Bạch Dương (Theo Yonhap)| 21/03/2019 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (21/3), một trận động đất nhẹ đã xảy ra tại khu vực gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri, nơi Triều Tiên từng tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6 hồi năm 2017, Yonhap đưa tin.

Động đất rung chuyển gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên

Vị trí xảy ra trận động đất sáng nay tại Triều Tiên. Ảnh: Yonhap

Dẫn thông báo của Cơ quan Khí tượng Thủy văn Hàn Quốc (KMA), Yonhap cho biết, trận động đất có cường độ 2,8 độ Richter, xảy ra lúc 4h41 sáng nay (2h41 giờ Việt Nam),  ở vị trí cách huyện Kilju, tỉnh Bắc Hamgyong 45km về hướng Bắc-Tây Bắc và làm rung chuyển khu vực này.

Tâm chấn động đất ở độ sâu 10km, nằm cách bãi thử hạt nhân Punggye-ri 1km. Đây từng là nơi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ sau vào năm 2017, gây ra một số trận động đất ở Kilju sau đó.

Sau đó, vào tháng 5/2018, Bình Nhưỡng đã cho phá hủy Punggyeri trước sự chứng kiến của các nhà báo nước ngoài, như một phần của cam kết phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ nhất tại Singapore hồi tháng 6 cùng năm.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành phân tích, KMA và Viện Nghiên cứu địa chất Hàn Quốc nhận định trận động đất trên rất có thể là hiện tượng tự nhiên, không phải do các vụ thử hạt nhân gây ra.

Trong khi đó, KMA cũng cho biết một trận động đất khác có cường độ 2,7 độ Richter xảy ra ở vùng biển ngoài khơi cảng phía tây Ongjin của Triều Tiên lúc 7h13 hôm nay. Tâm chấn động đất cách huyện Ongjin, tỉnh Nam Hwanghae khoảng 43km về phía tây nam; và đây cũng là một trận động đất tự nhiên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất rung chuyển gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên