Động đất mạnh tại Đông Bắc Nhật Bản, ban bố cảnh báo sóng thần

TG| 17/02/2015 12:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/2, một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter đã xảy ra ở Đông Bắc Nhật Bản, ngoài khơi Thái Bình Dương. Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản đã phải ban bố cảnh báo sóng thần ở tỉnh Iwate.

Theo cơ quan trên, gần một tiếng sau khi xảy ra trận động đất, một đợt sóng cao 20cm đã ập vào cảng Kuji ở tỉnh Iwate. Một đợt sóng khác cao 10cm cũng đã ập vào thành phố Miyako thuộc tỉnh này.

Trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra vào lúc 8h06' theo giờ địa phương (6h06' cùng ngày ở Việt Nam) ở vị trí cách thành phố Miyako 210 km về phía Đông với tâm chân sâu 10 km. Trận động đất được ghi nhận ở mức chấn độ 7 theo thang cường độ địa chấn Nhật Bản và đã làm rung chuyển các tỉnh Aomori, Iwate, Miyagi và Akita .

Người dân tại nhiều khu vực của tỉnh Iwate đã được yêu cầu sơ tán, nhất là tại thành phố cảng Kuji. Theo chính quyền địa phương, hiện chưa có thiệt hại về người và tài sản do trận động đất gây ra. 

Nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở Miyagi và nhà máy điện Higashidori ở Aomori không thấy có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên, theo Công ty đường sắt Đông Nhật Bản, trận động đất đã gây mất điện khiến dịch vụ đường sắt tuyến Tohoku Shinkansen phải tạm ngừng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh tại Đông Bắc Nhật Bản, ban bố cảnh báo sóng thần