Động đất kinh hoàng ở Albania, hơn 140 người thương vong

Bạch Dương (Theo NYTimes)| 26/11/2019 15:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (26/11), một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã làm rung chuyển Albania. Theo một số nguồn tin, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương trong thảm họa này.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất xảy ra vào khoảng 4h00 sáng 26/11 (theo giờ địa phương), khoảng 10h00 sáng cùng ngày theo giờ Việt Nam.

Trận động đất có độ lớn 6,4 độ Richter, tâm chấn khoảng 10km, tại khu vực cách khu đô thị Shijak của Albania khoảng 10km về phía Tây Bắc. Theo New York Times, đây là trận động đất thứ hai trong hai tháng qua tại Albania khiến  khiến người dân nước này, đặc biệt ở khu vực thủ đô Tirana lo lắng.

Động đất kinh hoàng ở Albania, hơn 140 người thương vong

Động đất kinh hoàng ở Albania, hơn 140 người thương vong

Hình ảnh đổ nát sau thảm họa động đất ở Albania

New York Times cũng cho hay, ít nhất 6 người đã thiệt mạng sau trận động đất được đánh giá là mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua làm rung chuyển thủ đô Tirana và các khu vực xung quanh, khiến một số tòa nhà sụp đổ và người dân bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Trong khi đó, theo nguồn tin Bộ Quốc phòng Albania, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 140 người bị thương trong thảm họa này. Bộ trưởng Y tế Albania Ogerta Manastirliu đã xác nhận thông tin trên.

Nhiều hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số tòa nhà cao tầng ở phía Tây thủ đô Tirana đổ sập. Lực lượng cứu hộ nhanh chóng được triển khai tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân trong đống đổ nát.

Trước đó, hồi tháng 9 năm nay, một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter tại Albania đã làm khoảng 500 nhà dân bị hư hại, trong khi một số căn nhà bị phá hủy hoàn toàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất kinh hoàng ở Albania, hơn 140 người thương vong