Đóng băng 6 tài khoản liên quan tới Thủ tướng Malaysia do bê bối tài chính

Hoàng Kim| 08/07/2015 09:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một cuộc điều tra liên quan tới cáo buộc Thủ tướng Malaysia, Najib Razak tham nhũng 700 triệu USD, các nhà chức trách Malaysia đã cho đóng băng 6 tài khoản ngân hàng có dính líu tới cáo buộc này.

Đóng băng 6 tài khoản liên quan tới Thủ tướng Malaysia do bê bối tài chính

Thủ tướng Malaysia, Najib Razak

Truyền thông Malaysia ngày 7/7 đưa tin, nhóm điều tra đặc biệt do chính phủ Malaysia thành lập đã ra lệnh đóng băng 6 tài khoản ngân hàng của những người được cho là có liên quan đến cáo buộc, Thủ tướng Najib Razak nhận khoản tiền bất minh 700 triệu USD từ quỹ 1 Malaysia Development Bhd (1MDB). Nhóm này cũng kêu gọi, tất cả các bên có liên quan phải hợp tác với cuộc điều tra.

Tổng Chưởng lý Abdul Gani Patail, Thống đốc Ngân hàng Trung ương, Zeti Akhtar Aziz, Tổng Thanh tra cảnh sát, Khalid Abu Bakar và Trưởng Ủy ban chống tham nhũng, Abu Kassim Mohamed đã công bố lệnh trên trong một tuyên bố chung đưa ra ngày 7/7.

Straitstimes hôm 7/7 cho biết, hàng loạt tài liệu có liên quan đến 17 tài khoản của hai ngân hàng bị tình nghi dính líu đến vụ việc trên đã bị tịch thu để phục vụ điều tra. Tuyên bố nêu rõ, các ngân hàng này đã không tuân thủ những nguyên tắc và quy định của Ngân hàng Trung ương Malaysia.

Tuy nhiên, tuyên bố trên không nêu rõ chi tiết tên của chủ tài khoản hoặc ngân hàng. Chỉ biết rằng, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành làm rõ.

Trước đó, vào ngày 3/7, tờ Wall Street Journal đã đưa ra tài liệu tố cáo về việc 700 triệu USD của quỹ đầu tư nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB) đã chảy vào các tài khoản cá nhân của Thủ tướng Razak.

Sau cáo buộc trên, văn phòng thủ tướng đã phủ nhận tất cả và cho rằng, đây là thông tin nhằm “phá hoại chính trị”. 1MDB cũng khẳng định, không hề có chuyện tiền được chuyển vào tài khoản của ông Razak.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng băng 6 tài khoản liên quan tới Thủ tướng Malaysia do bê bối tài chính