Đông Bắc Mỹ đón trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử

Tuyết Nhung(TH)| 27/01/2015 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với sức ảnh hưởng đến 58 triệu dân, đây được coi là trận siêu bão với những hậu quả khó lường tại miền Đông Bắc nước này. Những phương án cứu hộ đã được chính quyền các bang đề ra nhằm ứng phó tốt nhất khi trận bão đổ bộ tới.

Theo cơ quan khí tượng thủy văn Mỹ thì miền Đông Bắc nước này đang phải chống chọi với trận bão lịch sử của khu vực này. Trận bão được dự báo với sức gió 100km/giờ, với độ phủ của tuyết có nơi lên tới 90cm. Trận siêu bão này có thể ảnh hưởng đến 58 triệu người dân vùng Đông Bắc Mỹ.

Đông Bắc Mỹ đón trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử

Các phương tiện giao thông sẽ được hạn chế để đối phó với trận bão tuyết sắp đổ bộ vào miền Đông Bắc Mỹ(Ảnh: AP)

Để đối phó với trận bão, chính quyền tại một số bang tại đây đang gấp rút lên kế hoạch đối với giao thông và việc di chuyển của người dân tại đây. Các biện pháp được đề ra để đối phó với sức mạnh của siêu bão như: ngừng các phương tiện giao thông công cộng, đóng cửa các tuyến đường cao tốc.

Cho tới thời điểm này hơn 6 nghìn chuyến bay đã bị hoãn bỏ tại các sân bay của New York, Philadelphia, Boston và BuffaloNew. Tại New York, chính quyền bang đã chuẩn bị 2000 xe kéo tuyết, gần 130.000 tấn muối trải ra đường cho tuyết tan. Các phương tiện và lực lượng ứng cứu khi cơn bão ập đến đã chuẩn bị sẵn sàng. 

Người dân thành phố đang chuẩn bị tấp nập về nhà và tranh thủ đi mua thức ăn, nước để tích trữ. Theo thông báo của chính quyền có thể xảy ra tình trạng mất điện, mất nước khi bão ập đến.

Dự báo vào đêm nay, rạng sáng mai (giờ địa phương) tức chiều nay giờ Việt Nam bão tuyết sẽ chính thức đổ bộ vào New York. 

Hiện tại thành phố New York gió đã bắt đầu thổi mạnh và những lớp tuyết đã rơi rất dầy. Chính quyền thành phố New đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Từ 11g đêm nay (giờ địa phương) tất cả những phương tiện giao thông công cộng sẽ bị hạn chế thậm chí là ngưng hoạt động. Ngày mai tất cả các trường học sẽ đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Bắc Mỹ đón trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử