Đoàn kết và hòa bình: Thông điệp chúc mừng năm mới của các nguyên thủ quốc gia

Hà Kim| 01/01/2017 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thế giới vừa chào đón năm mới 2017 với những hy vọng mới về một tương lai tươi sáng và hòa bình. Trong khoảnh khắc giao thừa, các nguyên thủ quốc gia đã gửi lời chúc mừng năm mới với những thông điệp đầy ý nghĩa.

Trong ngày cuối cùng của năm 2016, Tổng thống Mỹ Barak Obama đã gửi lời chúc mừng năm mới 2017 tới toàn thể người dân Mỹ. Ngoài việc đề cao những thành tựu đã đạt được trong năm cũ và cả trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, ông cũng kêu gọi người dân đoàn kết sau cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào đầu tháng 11/2016.

Đoàn kết và hòa bình: Thông điệp chúc mừng năm mới của các nguyên thủ quốc gia

Nhiệm vụ năm mới của mỗi người dân Mỹ là cùng nhau đưa nước Mỹ tiến lên phía trước.

Qua đây, ông đề cao sức mạnh của toàn dân và nhấn mạnh nhiệm vụ của mỗi người dân Mỹ là cùng nhau đưa nước Mỹ tiến lên phía trước. Ông cũng khuyến khích người dân duy trì và phát triển những thành tựu đã đạt được. Giúp những người trẻ có cơ hội học tập và làm việc, chấm dứt nạn đối xử phân biệt, thắt chặt các quy định đối với các "đại gia" Phố Wall, tới bảo vệ hành tinh cho thế hệ tương lai.

Trong khi đó, ở Nga, những người đầu tiên được nghe lời chúc mừng năm mới của Tổng thống Nga Vladimir Putin là các cư dân vùng Viễn Đông, nơi mà năm mới đến sớm nhất. Trong thông điệp này, Tổng thống Putin hy vọng mỗi ước mơ, ý định, suy nghĩ trong sáng của người dân Nga sẽ trở thành hiện thực. “Hãy để tình yêu, niềm vui tràn ngập trong mỗi căn nhà. Hãy biến đường thị trấn và làng mạc thân yêu của chúng ta trở nên tươi đẹp hơn. Xin chúc hòa bình và thịnh vượng cho nước Nga - quê hương chung tuyệt vời của chúng ta! Xin chúc tất cả mọi người may mắn, sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng! Chúc mừng năm mới 2017!" - Ông nói.

Đoàn kết và hòa bình: Thông điệp chúc mừng năm mới của các nguyên thủ quốc gia

Mọi người trên toàn thế giới hãy chung tay xây dựng một mối trường hòa bình, thịnh vượng

Cùng ngày, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể người dân Trung Quốc và những người dân trên khắp thế giới.

Trong thông điệp năm mới đầy ý nghĩa, Chủ tịch Tập Cận Bình hy vọng, cộng đồng thế giới nhanh chóng vượt qua những khó khăn đã xảy ra. Ông cũng cho một thế giới mới luôn tốt đẹp. “Không những nhân dân Trung Quốc mà tôi hy vọng nhân dân các nước trên thế giới sẽ được sống tốt, chào đón một năm mới tốt đẹp hơn", ông nói.

Ông cũng bày tỏ, cộng đồng quốc tế hãy tuân thủ khái niệm "cộng đồng cùng chung một số phận" - Trong khi cả thế giới đang hân hoan chào đón một mùa xuân mới, thì ở một số quốc gia và vùng lãnh thổ, người dân vẫn phải sống trong đói nghèo, thiên tai, bệnh tật. Vì thế, Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi mọi người trên toàn thế giới hãy chung tay xây dựng một mối trường hòa bình, thịnh vượng.

Đoàn kết và hòa bình: Thông điệp chúc mừng năm mới của các nguyên thủ quốc gia

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đau xót nhắc lại vụ tấn công khủng bố ở Berlin hôm 19/12 và những vụ tấn công khác nhằm vào nước Đức do những người di cư tiến hành. Tuy nhiên, bà khẳng định, không lấy đó làm thù hận mà có thể qua đó thấy được những giá trị nhân đạo và cởi mở mà nước Đức có thể chiến thắng những kẻ theo đuổi hận thù.

“Khi chúng ta thấy những quang cảnh hoang tàn ở Aleppo, những người dân hàng ngày phải hứng chịu bom đạn, chúng ta mới thấy được, việc chúng ta đã làm là đúng đắn và quan trọng. Họ cần bảo vệ, giúp đỡ để tìm lại con đường ở miền đất mới và hội nhập vào môi trường mới”, bà nói.

Qua đây, bà cũng cam kết Chính phủ Đức sẽ thực hiện mọi thay đổi cần thiết về luật pháp và chính sách để loại bỏ mọi lỗ hổng an ninh sau vụ tấn công bằng xe tải ở Berlin trong năm 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kết và hòa bình: Thông điệp chúc mừng năm mới của các nguyên thủ quốc gia