Đô đốc Kuznetsov - "Cơn ác mộng tồi tệ" của NATO sẽ không tới Syria chống IS

Nhật Minh| 21/01/2016 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov sẽ không thể tham gia chiến dịch chống nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria như dự định, RIA Novosti đưa tin.

Đô đốc Kuznetsov -

Tuần dương hạm tên lửa Đô đốc Kuznetsov được xem là "cơn ác mộng tồi tệ nhất" của NATO

Ngày 20/01, dẫn lời một quan chức cấp cao của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga, RIA Novosti cho biết, Đô đốc Kuznetsov - tàu sân bay duy nhất còn hoạt động Hải quân Nga hiện đang được sửa chữa tại xưởng đóng tàu thứ 35 ở Murmansk.

Theo kế hoạch, các kỹ sư và công nhân đóng tàu được giao nhiệm vụ sửa chữa tuần dương hạm Đô đốc Kuznetsov cho đến cuối năm 2017. Theo quan chức nói trên, thực tế tình hình không cần thiết phải đẩy nhanh tiến độ hoặc tạm ngưng việc sửa chữa tuần dương hạm  này.

Trước đó, hai nghị sĩ Duma Quốc gia Nga, Valery Rashkin và Sergei Obukhov, đã gửi yêu cầu đến Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, đề nghị triển khai tàu chiến đến Đông Địa Trung Hải tham gia hoạt động chống IS tại Syria, RIA Novosti cho biết.

Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov được đóng tại xưởng đóng tàu Nam Nikolayev trên bờ Biển Đen thuộc Ukraine từ 1985. Năm 1995, Đô đốc Kuznetsov chính thức đi vào hoạt động.

Giới phân tích gọi đây là con tàu có “nghìn cái tên”. Sở dĩ như vậy là vì khi bắt đầu được chế tạo vào năm 1982, nó có tên khai sinh là Leonid Brezhnev. Đến năm 1985, tàu đổi tên thành Riga, và Tbilisi vào năm 1987. Từ năm 1990, nó mang tên Đô đốc Kuznetsov như hiện nay.

Đô đốc Kuznetsov là một tuần dương hạm mang tên lửa hạng nặng. Nó được xem là "cơn ác mộng tồi tệ nhất" của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Đô đốc Kuznetsovđược thiết kế để có thể độc lập tác chiến chống lại các loại tàu khác với hệ thống vũ khí riêng của mình chứ không cần một đội tàu hộ tống. Trên tàu trang bị 17 máy bay (12 chiếc Su-33 và 5 chiếc Su-25), 24 trực thăng (4 Ka-27LD32, 18 Ka-27PLO và 2 Ka-27S).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đô đốc Kuznetsov - "Cơn ác mộng tồi tệ" của NATO sẽ không tới Syria chống IS