Dinh Tổng thống Afghanistan bị tấn công liên tiếp bởi 12 tên lửa

Hà Kim (Theo AP)| 21/08/2018 15:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 12 quả tên lửa đã bắn vào thủ đô Kabul của Afghanistan, nhắm tới Dinh Tổng thống và khu vực ngoại giao ở trung tâm thành phố.

AP hôm 21/8 đưa tin, phiến quân Taliban tấn công dinh Tổng thống Afghanistan ở Kabul bằng ít nhất 12 tên lửa, trong khi Tổng thống Ashraf Ghani đang phát biểu trực tiếp trên truyền hình. Theo AP, tiếng nổ lớn đã khiến phần tuyên đọc thông điệp nhân dịp nghỉ lễ Eid al-Adha của Tổng thống Ghani bị gián đoạn.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 9h ngày 21/8 theo giờ địa phương. Tên lửa đầu tiên rơi xuống gần dinh Tổng thống Afghanistan trong khi tên lửa thứ 2 và thứ 3 lần lượt rơi gần một khu phức hợp của NATO và đại sứ quán Mỹ ở Kabul.

Hãng tin Tolo dẫn một số nguồn tin quan chức Afghansitan cho biết, có ít nhất 12 tên lửa được bắn vào khu vực. Trong khi đó theo nhiều người dân địa phương thì số tên lửa phải hơn 20. Không có ai bị thương sau vụ tấn công. Một nguồn tin cho biết 2 thành viên của Taliban đã bị tiêu diệt, tuy nhiên AP chưa xác minh được thông tin này.

Dinh Tổng thống Afghanistan bị tấn công liên tiếp bởi 12 tên lửa

Thủ đô Kabul bị tấn công tên lửa

Một phóng viên của hãng tin AP cho biết, có thể thấy trực thăng hoạt động trên bầu trời và khói bên trên thánh đường Eidgah tại quận Reka Khana, trong khi lực lược an ninh được triển khai dày đặc gần sân vận động Kabul.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish xác nhận, một nhóm khủng bố đã chiếm một tòa nhà ở Reka Khana và bắn một số rocket hướng về Kabul. Lực lượng an ninh đang giao tranh với các phần tử khủng bố.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi Taliban phục kích và bắt cóc gần 200 người trên một đoàn xe bus chở dân thường ở miền bắc Afghanistan. Hơn 150 người đã được giải cứu, nhưng 21 con tin vẫn đang bị giam giữ.

Hôm 19/8, Tổng thống Ghani đưa ra yêu cầu ngừng bắn có điều kiện với Taliban trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha. Tuy nhiên, nhóm phiến quân đã từ chối đề nghị này.

Tháng 6/2018, 2 bên đã thực hiện một lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày nhân dịp lễ Eid al-Fitr, đánh dấu lần ngừng bắn đầu tiên trong cuộc chiến kéo dài 17 năm tại Afghanistan. Tuy nhiên, một chỉ huy Taliban cho rằng thỏa thuận ngừng bắn này có lợi cho Mỹ, lực lượng mà Taliban từ lâu đã muốn đánh bật khỏi Afghanistan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dinh Tổng thống Afghanistan bị tấn công liên tiếp bởi 12 tên lửa