Điện Kremlin gây sốc với công bố thu nhập Tổng thống Putin

Minh Thi| 16/04/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo bảng thông báo thu nhập được Điện Kremlin công bố ngày 15/4, Tổng thống Putin kiếm được khoảng 151.000 USD trong năm 2014, thấp hơn nhiều quan chức chính quyền Nga.

Điện Kremlin gây sốc với công bố thu nhập Tổng thống Putin

Tổng thống Putin kiếm được khoảng 151.000USD trong năm 2014, thấp hơn nhiều quan chức chính quyền Nga.

Từ lâu, tài sản của Tổng thống Vladimir Putin luôn là thông tin hấp dẫn mà đối thủ muốn tìm kiếm nhằm chỉ trích. Ông luôn được xem là một trong những nhà lãnh đạo giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, thông báo của Điện Kremlin có thể khiến đối thủ của ông “thất vọng” và “không bằng lòng”.

Tổng thống Putin sở hữu 3 xe hơi, một xe moóc, một số mảnh đất, một căn hộ, và một gara. Trong năm 2014, ông kiếm được 7,65 triệu rúp (khoảng 151.000 USD) (tăng gần gấp đôi so với 3,6 triệu rúp thu nhập năm 2013).

Mặc dù vậy, Điện Kremlin không tiết lộ tiền lương của Tổng thống Putin là bao nhiêu trong tổng số thu nhập năm 2014. Trong bản công bố thu nhập trước đây, ông có một khoản lương hưu từ Ủy ban An ninh Quốc gia (KGB), cùng lãi suất từ tiền gửi ngân hàng.

Thu nhập của ông chủ Điện Kremlin trong năm vừa qua thấp hơn nhiều so với ông chủ Nhà Trắng. Ông Barack Obama được trả 400.000USD tiền lương Tổng thống, và còn có thêm một khoản kiếm được từ việc bán sách, Reuters cho biết.

Trong tình hình kinh tế khó khăn, một phần bị Mỹ và phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt do cáo buộc Moscow có liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine, ông Putin đã ký sắc lệnh tạm thời giảm 10% lương Tổng thống, Thủ tướng, cũng như các vị trí cấp cao khác trong Điện Kremlin.

Theo công bố, người có thu nhập cao nhất trong chính quyền Tổng thống Nga năm 2014 là Oleg Govorun, người đứng đầu bộ phận về hợp tác với các nước trong Cộng đồng các quốc gia độc lập (CSI), Abkhazia và Nam Ossetia. Reuters cho biết, năm ngoái, ông Govorun kiếm được hơn 62 triệu rúp (hơn 1,2 triệu USD).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Kremlin gây sốc với công bố thu nhập Tổng thống Putin