Đến lượt Pakistan hứng chịu nắng nóng, 122 người thiệt mạng

Hà Kim| 22/06/2015 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đợt nắng nóng khủng khiếp lại diễn ra ở thành phố lớn nhất Pakistan khiến 122 người thiệt mạng. Kèm theo đó là tình trạng thiếu điện càng khiến nắng nóng trở nên khủng khiếp hơn, theo BBC.

Đến lượt Pakistan hứng chịu nắng nóng, 122 người thiệt mạng

Đợt nắng nóng mới chỉ diễn ra 2 ngày nhưng đã khiến 122 người thiệt mạng

Các nhà chức trách Pakistan cho biết, từ hôm 20/6, nhiệt độ tại thành phố Karachi và các quận ở tỉnh phía nam Sindh đã tăng lên tới 45 độ C, chỉ thấp hơn 2 độ C so với đợt nóng lịch sử hồi năm 1979 tại nước này. Tính đến cuối ngày 21/6, đã có 114 người tại Karachi và 8 người khác tại ba quận của tỉnh Sindh thiệt mạng, theo trợ lý Y tế tỉnh Sindh Saeed Mangnejo.

Bác sĩ Seemin Jamali, người đứng đầu khoa cấp cứu tại bệnh viện Jinnah cho biết hơn 100 người đã thiệt mạng tại bệnh viện do nắng nóng. Hầu hết những người thiệt mạng đều là người cao tuổi và “Tất cả họ đều chết vì sốc nhiệt”, bà cho biết.

Ông Mangnejo cho biết, tại các bệnh viện, tình trạng khẩn cấp được ban bố, các bác sỹ và nhân viên y tế phải hủy bỏ các kỳ nghỉ và hoạt động các nhân, đồng thời tăng lượng dự trữ thuốc men.

Kỳ thi đại học tại trường ĐH Karachi cũng phải hoãn lại 1 tháng do tình trạng nắng nóng.

Nắng nóng càng trở nên khủng khiếp hơn khi các thành phố liên tục cắt điện do nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Mất điện kéo theo mất nước càng khiến người dân trở nên khốn đốn. Một số cuộc biểu tình đã diễn ra ở một số khu vực thuộc thành phố Karachi do thiếu điện.

Cơ quan khí tượng Pakistan dự báo, tình trạng nắng nóng sẽ còn kéo dài đến hết ngày hôm nay (22/6). Tuy vậy, chính phủ vấn khuyến cáo người dân nên ở trong nhà nếu không cần thiết hoặc tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Vào tháng trước, tại nước láng giềng Ấn Độ cũng phải hứng chịu một đợt nắng nóng kỳ lục lên tới 38 độ C khiến gần 1.700 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến lượt Pakistan hứng chịu nắng nóng, 122 người thiệt mạng