Đánh bom liều chết tại Somalia, ít nhất 15 người thiệt mạng

TG| 21/08/2016 18:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong hai vụ đánh bom liều chết xảy ra ngày 21/8 tại thị trấn Galkayo , miền Trung Somalia.

Cảnh sát địa phương xác nhận đã có 2 vụ đánh bom xe nhằm vào trụ sở chính quyền địa phương. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng, bao gồm cả dân thường và nhân viên an ninh. 

Đánh bom liều chết tại Somalia, ít nhất 15 người thiệt mạng

Nhân viên an ninh Somalia điều tra tại hiện trường vụ đánh bom tại thủ đô Mogadishu ngày 31/7. Ảnh: THX

Trong một tuyên bố thông qua dịch vụ tin nhắn Telgegram, lực lượng phiến quân Al-Shabaab đã nhận tiến hành 2 vụ đánh bom trên, đồng thời cho biết ít nhất 30 người thiệt mạng. 

Al-Shabaab là một nhóm thánh chiến ở Đông Phi, có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda. Mặc dù đã bị đánh bật ra khỏi hầu hết các thị trấn lớn song nhóm phiến quân này vẫn là mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định của khu vực. Hiện Al-Shabaab vẫn tiếp tục tìm cách lật đổ chính quyền quốc gia Đông Phi được quốc tế ủng hộ này, với các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào khách sạn, nhà hàng và những nơi người nước ngoài hay lui tới ở Mogadishu cùng các thành phố khác. Tháng 3 vừa qua, phiến quân Al Shabaab đã tấn công 1 khách sạn ở Galkayo, khiến 6 người trong đó có 1 quan chức cao cấp của chính quyền địa phương thiệt mạng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom liều chết tại Somalia, ít nhất 15 người thiệt mạng