Đan Mạch: Người Hồi giáo tổ chức cầu nguyện vì hòa bình sau vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo”

Minh Thi| 24/02/2015 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhóm người Hồi giáo Đan Mạch có kế hoạch tổ chức một buổi cầu nguyện hòa bình ở trung tâm Thủ đô Copengagen trong tuần này để phản đối những tội ác bạo lực, AFP đưa tin.

Hoạt động này tương tự như sự kiện “vòng tròn hòa bình” - xung quanh thánh đường Oslo để thể hiện tình đoàn kết với cộng đồng người Do Thái ở Đan Mạch - diễn ra hôm 21/02 vừa qua, tại Thủ đô Oslo do một nhóm thanh niên Hồi giáo người Nauy tiến hành.

Buổi lễ cầu nguyện, được tổ chức tại trung tâm quảng trường City Hall. Đây được xem là hành động thể hiện sự phản đối hành vi bạo lực sau khi Omar Abdel Hamid El-Hussein, công dân Đan Mạch gốc Palestine, thực hiện hai vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo” tại Thủ đô Copenhagen hôm 14/02.

Đan Mạch: Người Hồi giáo tổ chức cầu nguyện vì hòa bình sau vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo”

Một người đàn ông đau buồn trước các nạn nhân bị giết hại trong vụ tấn công Trung tâm văn hóa Kruttoende

Vụ thứ nhất xảy ra tại Trung tâm văn hóa Krudttonden, khiến một người chết và 3 người bị thương.

Chỉ vài giờ sau đó, một vụ tấn công khác nhằm vào một giáo đường Do Thái ở trung tâm Copenhagen làm thêm một người chết và 2 cảnh sát bị thương.

Omar El-Hussein đã bị cảnh sát bắn chết trong một cuộc đấu súng.

Trong một thông báo của Tanwir Ahmad thuộc The Network - nơi tập trung các học giả Hồi giáo có viết: “Chúng tôi không chấp nhận các cuộc tấn công con người, dù họ của bạn là Finn (gốc Ireland), Dan (gốc Anglo-Saxon) hay Aisha (gốc Anh. Chúng tôi muốn gửi một thông điệp rằng tất cả chúng ta cùng chia sẻ trách nhiệm vì hạnh phúc và an ninh tại Copenhagen”.

Thông báo của The Network được đưa ra sau khi cảnh sát Copenhagen bác bỏ yêu cầu của Niddal El-Jabri - một nhà kinh doanh kiêm nhà hoạt động người Đan Mạch - về việc lập một vòng tròn biểu tượng quanh nhà thờ chính của thành phố, vì lý do an ninh.

AFP dẫn lời Mads Jensen, phát ngôn viên cảnh sát Đan Mạch: “Tình trạng Copenhagen đang rất căng thẳng. Cảnh sát canh giữ quanh nhà thờ được trang bị vũ khí hạng nặng để đối phó với tình hình an ninh bất ổn”.  

Ở Thụy Điển, các nhà tổ chức cũng có kế hoạch tạo thành một hàng rào “vòng tròn hòa bình” bên ngoài thánh đường Stockholm vào ngày 27/02 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch: Người Hồi giáo tổ chức cầu nguyện vì hòa bình sau vụ tấn công “kiểu Charlie Hebdo”