Đại sứ quán Nga ở Syria liên tục bị nã đạn

Hà Kim| 29/12/2016 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ trong một buổi chiều 28/12, Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus, Syria đã bị bắn phá 2 lần, lần đầu vào lúc 13 giờ và lần thứ hai xảy ra tiếp sau đó 20 phút.

Đại sứ quán Nga ở Syria liên tục bị nã đạn

Tòa nhà Đại sứ quán Nga ở Syria 

Independent ngày 28/12 dẫn tin từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết, 2 vụ bắn phá diễn ra liên tiếp vào lúc 10h và 10h19 theo giờ quốc tế (tức là 17h và 17h19 theo giờ Hà Nội) nhắm vào Đại sứ quán Nga ở thủ đô Damascus. Trong đó, một quả đạn rơi xuống sân trong khuôn viên tổ hợp của Đại sứ quán, nhưng may mắn đã không phát nổ. Quả thứ 2 rơi ngay gần phái đoàn ngoại giao nhưng nhanh chóng được các chuyên gia rà phá bom mìn vô hiệu hóa.

Cũng trong thông báo này, Bộ Ngoại giao Nga gọi đây là những vụ tấn công khiêu khích nhằm cản trở tiến trình hòa bình đang được thúc đẩy tại Syria. “Đây là một bằng chứng cho thấy ý định của bọn khủn bố trong việc gieo rắc nỗi sợ hãi và bạo lực tại Syria”, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Vụ tấn công trên càng làm cho Nga nhận thấy, mối đe dọa đối với Syria chưa chấm dứt và càng quyết tâm nhanh chóng “loại trừ” các phần tử cực đoan ra khỏi khu vực này. Phía Nga cũng kêu gọi, cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công trên cũng như lên án những kẻ khủng bố.

Đây không phải lần đầu tiên Đại sứ quán Nga tại Syria bị tấn công. Vào tháng 10 vừa qua, 3 vụ nã đạn pháo liên tiếp cũng xảy ra trong cùng 1 ngày, gây thiệt hại về cơ sở vật chất cho tòa nhà Đại sứ, song không có thương vong về người.

Sau vụ việc trên, Nga đã khẳng định những vụ tấn công sẽ không làm ảnh hưởng gì tới cam kết của Moscow nhằm xóa sổ các tổ chức khủng bố tại quốc gia Trung Đông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Nga ở Syria liên tục bị nã đạn