Đại sứ quán Anh tại Cairo đóng cửa do lo ngại về tình hình an ninh

Hoàng Kim| 08/12/2014 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát ngôn viên đại sứ quán Anh cho biết, Đại sứ quán Anh tại Cairo, Ai Cập đã đóng cửa hôm Chủ Nhật do mối lo ngại về tình hình an ninh.

Theo Reuters, Đại sứ quán Anh từ chối cho biết chi tiết thông tin do tính chất nhạy cảm của vấn đề. Nhưng phát ngôn viên Đại sứ quán cho biết, Anh sẽ sớm làm việc với chính quyền Ai Cập để mở cửa trở lại càng sớm càng tốt.

Vị phát ngôn viên này cho biết, quyết định đình chỉ dịch vụ công cộng tại Đại sứ quán được thực hiện vì lý do an ninh và vì lợi ích tốt nhất cho đội ngũ nhân viên làm việc trong Đại sứ quán.

Đại sứ quán Anh tại Cairo đóng cửa do lo ngại về tình hình an ninh

Đại sứ quán Anh tại Cairo đóng cửa và chưa rõ khi nào mở trở lại do những lo ngại về an ninh

Ai Cập đang chiến đấu với lực lượng phiến quân Hồi giáo chủ yếu tập trung vào Sinai, một khu vực chiến lược gần biên giới với Israel, Gaza và kênh đào Suez.

Một nguồn tin an ninh cho hay, vẫn chưa có gì rõ ràng về những mối đe dọa an ninh tại Đại sứ quán.

Nhưng một nguồn tin khác, yêu cầu giấu tên cho biết, chính quyền Ai Cập mới bắt giữ một chiến binh. Người này thừa nhận, đang chuẩn bị cho các kế hoạch nhắm mục tiêu vào các đại sứ quán nước ngoài.

Những cuộc tấn công của quân nổi dậy nhắm mục tiêu chủ yếu vào cảnh sát và người lính Ai Cập, giết chết hàng trăm người trong năm qua. Vụ sát hại một kỹ sư dầu khí Mỹ ở sa mạc phía Tây vào tháng 8, được cho là có liên quan tới nhóm chiến binh nguy hiểm nhất của Ai Cập.

Những vụ đánh bom nhỏ hơn cũng thường xuyên xảy ra tại Cairo và đồng bằng sông Nile.

Trước tình hình an ninh bất ổn, văn phòng Bộ Ngoại giao Anh khuyến cáo, công dân Anh không nên đến những khu vực bất ổn ở phía Bắc Sinai, phía Nam Sinai và phía Tây của Ai Cập, đặc biệt là gần biên giới với Libya, những nơi này được coi là mối đe dọa cao độ của các cuộc tấn công khủng bố trên toàn cầu.

Đại sứ quán Mỹ cũng nằm trong khu vực Cairo vẫn hoạt động như thường lệ. Tuy nhiên, họ cảnh cáo trong một tuyên bố ngày 4/12, các nhân viên không nên đi quá xa, cần thận trọng khi tới các khu dân cư và vùng lân cận.

Hiện chưa rõ khi nào đại sứ quán Anh sẽ mở cửa trở lại. Nhưng trang web của đại sứ quán cho biết Tổng lãnh sự quán Anh tại Alexandria vẫn hoạt động bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Anh tại Cairo đóng cửa do lo ngại về tình hình an ninh