Đài Loan xuyên đêm tìm nạn nhân sau vụ động đất

Hà Kim (Theo AFP)| 10/02/2018 09:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cứu hộ Đài Loan vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích từ một tòa chung cư ở thành phố Hoa Liên sau động đất 6,4 độ đêm ngày 7/2.

Theo AFP, lực lượng cứu hộ ở thành phố Hoa Liên, đảo Đài Loan đã phát hiện 6 thi thể khi tìm kiếm tại tòa chung cư Yun Tsui, nơi vẫn còn hàng chục người mất tích sau trận động đất 6,4 độ đêm 7/2.

Các tầng phía dưới của tòa nhà 12 tầng này đã bị sập, khiến nó nghiêng một góc 50 độ và có nguy cơ sụp xuống bất kỳ lúc nào. Một nhân viên Hội Chữ thập đỏ ở hiện trường ước tính, cứ mỗi giờ tòa nhà lại nghiêng thêm 5 cm, khiến đội cứu hộ phải huy động 4 cần cẩu di động để chống đỡ.

Theo AFP, bốn chiếc cần cẩu di động này đã được sử dụng để chống đỡ cho tòa nhà Yun Men Tsui Ti, sau khi trận động đất 6,4 độ richter tấn công vào thành phố ven biển Hoa Liên của Đài Loan tối 6/2, khiến tòa nhà này bị quật ngã, chỉ còn bám một chút nữa là đổ sập.

Hiện, dư chấn vẫn tiếp tục, đe dọa gây sập các tòa nhà đang bị hư hỏng nặng. Đường phố nứt gãy, hàng trăm người phải tới các trường học và sân vận động trú ẩn.

Đài Loan xuyên đêm tìm nạn nhân sau vụ động đất

Bất chấp rủi ro nhà sập, nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm bên trong tòa nhà Yun Tsui suốt đêm

Bất chấp rủi ro nhà sập, nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm bên trong tòa nhà Yun Tsui suốt đêm. Chu Che-min, đội trưởng lực lượng cứu hỏa Hoa Liên tại hiện trường cho hay đã xác định được thêm hai thi thể nữa. Ông Chu Che-min cũng cho biết, các tầng từ một đến ba đều bị nén lại, rất khó để tìm thấy người sống sót ở đó.

Cho đến nay, ít nhất 66 người vẫn mất tích khắp thành phố. Tại tòa nhà Yun Tsui, 37 người mất tích thuộc khu căn hộ và 10 người thuộc khu khách sạn. Hơn 250 người đã bị thương sau trận động đất mạnh nhất tấn công vào Hoa Liên trong nhiều thập kỷ qua.

Được biết, Hoa Liên có dân số khoảng 100.000 người. Cư dân được yêu cầu tránh xa những căn nhà bị hư hỏng, khoảng 800 người đã đến trú tại các tòa nhà công cộng.

Trận động đất ở Hoa Liên xảy ra đúng hai năm sau khi một trận tương tự xảy ra ở Đài Nam, thành phố phía tây Đài Loan và khiến 117 người thiệt mạng. Hầu hết nạn nhân đều là người dân sống trong một khu chung cư.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan xuyên đêm tìm nạn nhân sau vụ động đất