Đài Loan: Tai nạn máy bay huấn luyện, 2 người thiệt mạng

Hoàng Hà| 17/03/2015 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay huấn luyện hạng nhẹ loại Ran S-6 Coyote II đã bị rơi ngoài khơi vịnh Dapeng, miền nam Đài Loan khiến 2 người thiệt mạng.

Các cơ quan điều tra Đài Loan cho biết hôm thứ Hai, khoảng 10:40 – giờ địa phương, chiếc máy bay huấn luyện số hiệu S-6 PA 2002 do đã bị rơi xuống vịnh Dapeng, miền nam Đài Loan, khoảng 30 phút sau khi cất cánh.

Đài Loan: Tai nạn máy bay huấn luyện, 2 người thiệt mạng

Loại máy bay huấn luyện siêu nhẹ Ran S-6 Coyote II do Mỹ sản xuất

Lực lượng cứu hộ đã có mặt sau đó 10 phút và cứu vớt hai nạn nhân gồm phi công Ke Ming-Hsiu, 66 tuổi và thực tập sinh Yang Tsung-ru, 32 tuổi. Họ ngay lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do ngạt nước quá lâu và bị thương nặng phần đầu nên đã thiệt mạng trong bệnh viện.

Chiếc máy bay huấn luyện siêu nhẹ Ran S-6 Coyote II do Mỹ sản xuất được đăng ký sử dụng tại Đài Loan vào tháng 7/2007. Loại máy bay này chủ yếu sử dụng cho mục đích đào tạo và du lịch.

Cũng trong ngày hôm qua (15/3), các phương tiện truyền thông Đài Loan đưa tin, một máy bay trực thăng quân sự TH-67 va chạm với một máy bay trực thăng khác gần một căn cứ quân sự ở thành phố Đài Nam trong quá trình huấn luyện, khiến phần đuôi của hai chiếc máy bay bị phá hủy. Rất may không có thương vong đáng tiếc nào xảy ra.

Trước đó, vào ngày 4/2, máy bay chở khách ATR72-600 thuộc hãng hàng không TransAsia Airways bị rơi xuống sông Keelung, đô Đài Bắc, khiến 43 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan: Tai nạn máy bay huấn luyện, 2 người thiệt mạng