Đài Loan: Sập cầu dây văng khiến nhiều người bị thương

Trâm Anh (theo AFP)| 01/10/2019 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9h sáng nay (1/10), cây cầu dây văng duy nhất ở đông bắc Đài Loan đã bị sập ít nhất 20 người bị thương, nhiều nạn nhân vẫn mắc kẹt.

Đài Loan: Sập cầu dây văng khiến nhiều người bị thương

Có ít nhất 20 người bị thương 

Chiếc cầu sập xuống sông, đè nát ba tàu cá neo đậu bên dưới và một chiếc xe chở xăng lao xuống nước gây ra một vụ cháy. Tàu chở xăng có thể được nhìn thấy gần như đi qua cầu, kéo dài qua một cảng cá nhỏ.

Các quan chức bảo vệ bờ biển cho biết ít nhất 20 người bị thương, trong đó 6 người bị thương nặng. Người lái xe chở xăng dầu nằm trong số những người được đưa đến bệnh viện.

Tổng thống Thái Văn Anh cho biết một chiến dịch giải cứu đã được triển khai để tìm kiếm thêm người bị thương hoặc mất tích. "Chúng tôi hy vọng sẽ giải cứu an toàn tất cả trong thời gian ngắn nhất để giảm thiểu thiệt hại", cô nói với các phóng viên.

Đài Loan: Sập cầu dây văng khiến nhiều người bị thương

Nguyên nhân vụ sập cầu đang được điều tra

11 ngư dân trên ba chiếc tàu cá bên dưới chiếc cầu khi nó sập đã kịp nhảy xuống biển. Giới chức bảo vệ bờ biển cho biết 5 người đã được giải cứu nhưng 6 ngư dân vẫn bị mắc kẹt bên dưới đoạn cầu sập.

Cầu treo gặp sự cố được khánh thành năm 1998, bắc qua Nam Phương Áo, một trong những cảng cá lớn nhất Đài Loan. Cây cầu có chiều dài 140 m và chiều rộng 15 m, là cây cầu dây văng duy nhất ở Đài Loan, và là cây cầu dây văng vòm đơn đầu tiên ở châu Á. Việc xây dựng cầu là cột mốc quan trọng cho sự phát triển du lịch và nghề cá ở Nam Phương Áo, tạo cơ hội cho du khách ngắm thuyền đánh cá từ trên cao.

Nguyên nhân vụ sập đang được điều tra. Một cơn bão đã quét qua Đài Loan vào tối thứ Hai, mang theo mưa lớn và gió mạnh đến các vùng của bờ biển phía đông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan: Sập cầu dây văng khiến nhiều người bị thương