Đài Loan cử đội đặc nhiệm xác định hành trình và tìm kiếm 152 du khách Việt Nam "mất tích"

Tuyết Nhung| 27/12/2018 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trong buổi sáng nay (ngày 27/12), đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đã nhanh chóng xác định được hành trình và tiến hành tìm kiếm 152 du khách Việt "mất tích".

Hãng Thông tấn Đài Loan (CAN) cho biết ngay sau khi thu thập thông tin về việc 152 hành khách Việt Nam "mất tích" một đội đặc nhiệm của Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) tại thành phố Cao Hùng đã nhanh chóng lên phương án xác định hành trình của số du khách trên và tiến hành mở cuộc tìm kiếm ở phạm vi rộng.

152 khách được chia thành 4 đoàn đi du lịch Đài Loan, trong đó một đoàn khách do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Du lịch Golden Travel tổ chức, khởi hành vào ngày 21/12. Ba đoàn khách còn lại do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Twin Bright tổ chức, khởi hành ngày 23/12. Đến nay, trưởng đoàn khách đã về nước, 152 du khách hiện không liên lạc được. 

Đài Loan cử đội đặc nhiệm xác định hành trình và tìm kiếm 152 du khách Việt Nam

Sân bay quốc tế Cao Hùng, Đài Loan. (Ảnh: Flight-Report)

Đại diện đội đặc nhiệm chia sẻ hình ảnh camera của khách sạn tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc cho thấy nhóm 152 du khách người Việt tập trung trước khách sạn rồi chia thành nhiều nhóm nhỏ lên xe đi khi trời tối, bỏ lại cả hành lý.

Trong buổi sáng nay (ngày 27/12) đã có một cuộc họp khẩn liên ngành về sự việc 152 du khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, Trung Quốc diễn ra tại Hà Nội. Tham dự cuộc họp có đại diện Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội, Công an Thành phố Hà Nội. 

Sở Du lịch Hà Nội cũng đã mời đại diện của 2 doanh nghiệp du lữ hành tại Hà Nội tới tham gia. Đây là 2 đơn vị đã tổ chức cho nhóm khách sang Đài Loan. Tuy nhiên chỉ có đại diện 1 công ty đến dự. Đến thời điểm này cuộc họp vẫn chưa kết thúc.

Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, ông Nguyễn Anh Dũng, cho biết, hiện văn phòng đang liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan để làm rõ sự việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đài Loan cử đội đặc nhiệm xác định hành trình và tìm kiếm 152 du khách Việt Nam "mất tích"